28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“เสี่ยตอด” พิชิต สิทธิวงค์ เปิดแสดงงานศิลป์ “ศรัทธานาคา” ย้ำ “Chiangrai Bienale 2023” โอกาสสำคัญของคนเชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 14 ต.ค.2566 ที่ลานหน้าอาคารสมาคมขัวศิลปะ อ.เมืองเชียงราย นายดุสิต ศุทธกิจ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ ซีแพ็คโซลูชั่น บริษัทผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด เป็นประธานเปิดงานแสดงศิลปะ “ศรัทธานาคา” ของ พิชิต “เสี่ยตอด” สิทธิวงค์ มีอ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวต้อนรับ นายทรงเดช ทิพย์ทอง ที่ปรึกษาสมาคมขัวศิลปะ กล่าวแสดงความยินดี ภายในงานมีการฉายภาพยนตร์ “หนังกลางแปลง” โดยเครื่องฉายหนังแบบม้วนฟิล์ม เรื่อง “นาคา” ควบคุมโดย นายสมควร ราษี ผู้จัดการสถานีวิทยุปันเกยเรดิโอ และการแสดงซอคำเมืองคณะแม่สร้อยทอง การแสดงชุดศรัทธานาคา โดยกลุ่มศิลปิน เดอะไทย ควบคุมโดย นายพิชญ์ บุษเนียร

***นายพิชิต กล่าวว่า การแสดงงานศิลปะ “ศรัทธานาคา” ของตน เป็นงานแสดงภาพเขียนลายเส้นด้วยดินสอบนกระดาษ ส่วนใหญ่เป็นภาพเกี่ยวกับพญานาค ด้วยตนเองมีความชอบและศรัทธาพญานาค ความที่ตนมีอาชีพด้านงานประติมากรรม ที่เป็นผลงานปัจจุบัน เช่น หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ ตุงหลวงหลังอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช จึงต้องมีการร่างลายเส้นของงาน เมื่อตนได้เห็นรูปปั้นพญานาคตามวัดต่างๆ เห็นมีลวดลายที่สวยงาม จึงลองวาดลายเส้นดูและชอบวาดภาพลายเส้นพญานาคเรื่อยมา งานแสดงศิลปะของตนจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. – 12 พ.ย.2566 เวลา 09.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ ณ ห้องแสดงงาน ชั้น 2  สมาคมขัวศิลปะ ไม่มีค่าเข้าชม   

***สำหรับงาน Thailand Chiangrai Bienale 2023 นั้น เป็นงานแสดงศิลปะที่สำคัญมากสำหรับจังหวัดเชียงราย เพราะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก มีศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกมาแสดงงานที่เชียงรายตลอดระยะเวลา 5 เดือน ตั้งแต่ 9 ธ.ค.2566 – 30 เม.ย.2567 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบงานศิลปะจากทั่วโลกเดินทางมาชมงานที่เชียงรายจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดเชียงราย ชาวเชียงรายควรภาคภูมิใจกับการเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ และต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และช่วยกันประชาสัมพันธ์งานนี้ออกไปให้มากที่สุด เป็นโอกาสเดียวที่คนเชียงรายไม่ควรพลาด นายพิชิตกล่าว

พิชิต สิทธิวงค์
อ.สุวิทย์ ใจป้อม
นายกสมาคมขัวศิลปะ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์       

Loading