28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อ.ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์ ครูสอนศิลปะแสดงงานสีอะคริลิค “วิถีล้านนา” เชื่องาน Thailand Chiangrai Bienale 2023 ดึงนักท่องเที่ยวได้มาก

1 min read
อ.ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ต.ค.2566 ที่ลานกิจกรรม โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท อ.ธัญพิสิษฐ์ แสนจันทร์ ครูสอนศิลปะให้เด็กและเยาวชน จัดงานแสดงผลงานศิลปะภาพเขียนสีอะคริลิค ชุด “วิถีล้านนา” ระหว่างวันที่ 15- 31 ต.ค. 66 ณ ห้องสมุด บริเวณชั้น 3 ล็อบบี้ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 053-603-333​

***กิจกรรมภายในงานยังมีการออกร้านค้าสินค้าท้องถิ่นเชียงราย  มีนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชมงานศิลปะมาชมงานจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพวาดจากศิลปินหญิง และศิลปินเด็กมาร่วมแสดงด้วย รวมมีผลงานมาแสดงกว่า 40 ชิ้นงาน

***อ.ธัญพิสิษฐ์ กล่าวว่า ผลงานของตนที่นำมาแสดงเป็นภาพเขียนด้วยสีอะคริลิค วิถีชีวิตคนล้านนาตั้งแต่โบราณ อดีต จนถึงปัจจุบัน ขนาดภาพตั้งแต่ 30×40 ซม.- ยาว 2 เมตร มีการออกร้านค้าขายอาหารท้องถิ่นในบรรยากาศล้านนา แต่งกายแบบล้านนา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดเชียงราย โดยตนเป็นครูสอนศิลปะให้แก่เด็ก ในพื้นที่ชั้น M ที่ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเปิดพื้นที่ให้เป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะ และตนเองก็มี Art House คือบ้านของตนที่มีการแสดงงานศิลปะ และสอนศิลปะให้แก่เด็กๆด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆและเยาวชนเข้าใจงานศิลปะ ตนจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวเชียงราย ได้มาชมงานศิลปะ เพราะเชียงรายเป็นเมืองศิลปะนอกจากมีธรรมชาติที่สวยงาม มีขัวศิลปะเป็นสถานที่แสดงงานศิลปะของศิลปินเชียงราย และยังมีงานศิลปะแสดงอยู่ตามโรงแรมด้วย

***ด้านงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Thailand Chiangrai Bienale 2023 2023 ที่เป็นงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2566 – 30 เม.ย.2567 ใกล้จะถึงวันเปิดงานแล้ว ศิลปินเชียงรายมีความพร้อมในการสร้างเครือข่ายศิลปินและการท่องเที่ยว ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนให้งาน Thailand Chiangrai Bienale 2023 เป็นงานศิลปะมีความยิ่งใหญ่

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading