28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“เสงี่ยม ยารังษี” ควง “น้องฟ้า” ลูกสาวแสดงผลงานคู่พ่อ-ลูก “Precious Moments” ห้วงเวลาที่มีคุณค่า ฝรั่งเศส-กุ้ยหลิน สองมุมมองต่างวัย “หม่อมอุ๋ย” เปิดงาน แสดงถึง 25 พ.ย.2566 มอง “Chiangrai Bienale” คือการแสดงนวัตกรรมใหม่ทางศิลปะ

1 min read

***เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ต.ค.2566 ที่บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย ถ.สิงหไคล ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย มรว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดงานแสดงศิลปะ “Precious Moments” ของ อ.เสงี่ยม ยารังษี และ “น้องฟ้า” ชมพูฟ้า ยารังษี เป็นภาพเขียนสีอะครีลิคสถานที่ต่างๆในประเทศฝรั่งเศสและเมืองกุ้ยหลิน ประเทศจีน ที่ทั้งสองพ่อลูกเดินทางไปด้วยกันเพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆในการเขียนภาพ เป็นภาพในมุมมองเดียวกันต่างวิสัยทัศน์ของศิลปินต่างวัยที่ได้ภาพสวยงามไม่แพ้กัน ผลงานภาพที่นำมาแสดงมีจำนวน 60 ภาพ เป็นของ อ.เสงี่ยม จำนวน 30 ภาพ ของ “น้องฟ้า” จำนวน 30 ภาพ ซึ่งงานจัดแสดงระหว่างวันที่ 21 ต.ค.-25 พ.ย.2566 ณ บ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย เปิดให้เข้าชมฟรี เวลา 10.00 – 16.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

***อ.เสงี่ยม ยารังษี กล่าวว่า ผลงานที่นำมาแสดงในงานแสดงศิลปะ “Precious Moments” ของตนและลูกสาวครั้งนี้ เกิดจากการเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสและประเทศจีนเพื่อหามุมมองใหม่ในการเขียนรูปพร้อมกับลูกสาวที่เริ่มให้ความสนใจกับงานศิลปะเพื่อหาประสบการณ์ เราจะวาดภาพในมุมเดียวกันแต่ภาพที่ออกมาจะต่างกันบ้างในเรื่องของสีและการเก็บรายละเอียด แล้วนำมาใส่กรอบร่วมกัน ในขณะที่ “น้องฟ้า” กล่าวว่า ตนเองซึมซับกับงานศิลปะของพ่อมาตั้งแต่เด็ก เห็นพ่อทำงานศิลปะเขียนภาพแล้ว ก็อยากลองเขียนภาพดูบ้าง มาช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็ได้ศึกษาและเขียนภาพอย่างจริงจัง

***อ.เสงี่ยม ยารังษี กล่าวถึงงานแสดงศิลปพนานาชาติ Thailand Chiangrai Bienale 2023 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2566 – 30 เม.ย.2567 ว่า นับว่าเป็นโอกาสดีของจังหวัดเชียงรายที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงงานศิลปะระดับโลก นักท่องเที่ยวและผู้นิยมงานศิลปะจะเดินทางเข้ามาชมงานจำนวนมาก และจะมีศิลปินที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาแสดงงาน เรียกว่าเป็นงานแสดงแฟชั่นทางศิลปะ ที่จะมีงานศิลปะใหม่ๆที่มีความล้ำสมัยเกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งนำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดเชียงราย ขอให้ชาวเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันและเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรัยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

***ด้าน “น้องฟ้า” ชมพูฟ้า ยารังสี กล่าวว่า ตนทราบเรื่องการจัดงาน Thailand Chiangrai Bienale 2023 แล้ว และดีใจที่จังหวัดเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพ ถือเป็นงานที่เป็นนวัตกรรม (Innovative) จะมีงานศิลปะใหม่ๆเกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ตนรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้ชมงานนี้ ขอเชิญชาวเชียงรายมาชมงานร่วมกัน

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก คุณวันชัย พุทธวารินทร์

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading