2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

รมว.พาณิชย์เปิดร้านธงฟ้าตลาดล้านเมืองคนแห่ซื้อคึกคัก ร่วมเปิดสเตลล่าร้านอาหารเมือง-ลานทะเลเผาฮอมจันทร์  แลนด์มาร์คใหม่เชียงรายรับนักท่องเที่ยวไทย-ต่างประเทศ

1 min read

***เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 พ.ย.2566 ที่ตลาดล้านเมือง ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดตลาดธงฟ้า โดยมี นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผวจ.เชียงราย นางวีณา ศรีสรรพางค์ ภริยาท่านรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ และประธานกรรมการ ตลาดล้านเมืองให้การต้อนรับและร่วมเปิดงาน มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อหาสินค้าราคาถูกอย่างคึกคัก ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้นำสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้า SMEs สินค้าเกษตรมาจำหน่าย ลดสูงสุดถึง 60% เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน เช่น ไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง ไก่ ส้ม และสับปะรด พร้อมจัดงานพาณิชย์ปิ้งย่าง @ เชียงราย นำสินค้าประมงและปศุสัตว์จัดโซนปิ้งย่าง กว่า 20 รายการ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร และรณรงค์การบริโภคสินค้าประมงและปศุสัตว์ พร้อมให้เกียรติเปิดร้านสเตลล่า คาเฟ่แอนด์บาร์ ที่ลานฮอมจันทร์ สเตลล่า โซนต้อนรับทัวร์และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อช่วยส่งเสริมการค้า ยกระดับผู้ประกอบการในท้องถิ่น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างมาก โดยมีการวางแผนการดำเนินงาน เป้าหมาย และประเมินความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ เชื่อมโยงการค้าและการท่องเที่ยวไว้ด้วยกัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

***โดยในครั้งนี้เป็นการเปิดช่องทางกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ลิ้มรสอาหารประจำถิ่น ให้ร้านอาหารนั้นกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ กับการเปิดรับทัวร์ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ร้านอาหารที่มีความโดดเด่นของจังหวัดเชียงราย  โดยร้านสเตลล่า คาเฟ่แอนด์บาร์ ให้บริการอาหารพื้นเมืองล้านนาในแบบฟิวชั่นและแบบดั้งเดิม เป็นอีกหนึ่งสถานที่หนึ่งที่พร้อมจะรองรับทัวร์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่าวต่างชาติ ในฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่นช่วงฤดูหนาวของปีนี้ ซึ่งจุดเด่นของร้านสเตลล่า คาเฟ่แอนด์บาร์ นั้นมีความโดดเด่นในเรื่องอาหารพื้นเมือง รวมถึงอาหารภาคเหนือที่ร่วมสมัย และภายในร้านนั้นยังมีการบริการที่หลากหลายไว้คอยบริการ พร้อมทั้งยังเปิดโซนลานฮอมจันทร์ สเตลล่า บริการอาหารในรูปแบบขันโตกร่วมสมัยยุคใหม่ ชูวัตถุดิบพื้นถิ่นของอาหารให้น่ารับประทาน พร้อมกับโชว์การแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงพื้นเมืองที่สวยงาม เพื่อรอให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัสกับเสน่ห์สไตล์ล้านนากับบรรยากาศของการรับประทานขันโตกที่อบอุ่นอันงดงาม ด้วยความหลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading