12 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ทรงศักดิ์-มท.2” ลงพื้นที่เชียงรายเปิดคลีนิคแก้ปัญหาประชาชน MAE-OR T.SMILEมอบป้ายทะเบียนอีเลคโทรนิค รับแก้ 3 ปัญหา

1 min read

***เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 ม.ค. 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วยนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขานุการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกุล) น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย เปิดโครงการคลีนิคแก้ปัญหาประชาชน (MAE-OR T.SMILE) และมอบป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ประชาชนตำบลแม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย โดยมีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.เชียงราย นายวุฒิกร คำมา นอภ.พาน นายธีระพงษ์ เผ่ากา นายก อบต.แม่อ้อ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับโดยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมายังหลักกิโลเมตรใหญ่ บ้านปอเรียง ม.7 ต.แม่อ้อ อ.พาน เพื่อเยี่ยมชมหลักกิโลเมตรที่มีขนาดใหญ่เป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของ ต.แม่อ้อ และนั่งรถอีแต๋นต่อไปที่หนองบัวน้อย บ้านแม่อ้อหลวง หมู่11 เพื่อตรวจเยี่ยมแหล่งน้ำอุปโภค-บริโภค ซึ่งหนองบัวน้อยเป็นแหล่งเก็บน้ำสำคัญที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคและการเกษตรของชุมชน มีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ซึ่งกำลังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดที่สำคัญของพื้นที่ ต.แม่อ้อ นายทรงศักดิ์และคณะได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาลงในหนองบัวน้อย ก่อนเดินทางไปที่ลานหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อ้อเพื่อทำพิธีเปิดโครงการและมอบป้ายทะเบียนอีเลคโทรนิค

***ที่ลานหน้าอบต.แม่อ้อ นายมานพ ยะทา กำนันตำบลแม่อ้อ กล่าวรายงานข้อมูลและสภาพปัญหาของพื้นที่ตำบลแม่อ้อ จากนั้นนายธีระพงษ์ เผ่ากา นายก อบต.แม่อ้อ กล่าววัตถุประสงค์ของการเปิดโครงการคลีนิคแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตำบลแม่อ้อ (MAE-OR T.SMILE) และเรียกร้องให้ รมช.มหาดไทยช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ต.แม่อ้อ ได้แก่ ขุดลอกและพัฒนาอ่างเก็บน้ำแม่แก้วและอ่างเก็บน้ำแม่อ้อ ให้เป็นแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคของประชาชนในพื้นที่ ขอสถานพยาบาลเพิ่มพื้นที่ ต.แม่อ้อ ที่มีประชากรเกือบ 2 หมื่นคนใน 20 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ห่างไหลจากตัวอำเภอพานและอำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 40-50 กม. ปัจจุบันต้องใช้บริการจากรพ.สต.ซึ่งมีเพียงแห่งเดียวมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก จึงขอให้ขยาย รพ.สต.ในพื้นที่เพิ่มอีกหนึ่งแห่ง และขอให้ยกฐานะอบต.แม่อ้อ ขึ้นเป็นเทศบาลตำบล เนื่องจากตำบลแม่อ้อมีพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่มีฐานะเป็นเพียง อบต. ซึ่งพื้นที่ข้างเคียงได้รับการยกฐานะเป็นเทศบาลกันหมดแล้ว การยกฐานะเป็นเทศบาลก็จะเป็นผลดีกับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะจะมีงบประมาณในการบริหารจัดการพัฒนาด้านต่างๆในพื้นที่มากขึ้น

***นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ได้กล่าวชื่นชมในการทำงานขององค์การบริหารส่วนตำบลแม่อ้อ โดยเฉพาะโครงการคลีนิคแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตำบลแม่อ้อ (MAE-OR T.SMILE) ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการแก้ไขปัญหาของประชาชนได้รวดเร็ว และรับทราบปัญหาได้โดยตรงจากประชาชนด้วยระบบออนไลน์ ปัญหาทั้ง 3 ประเด็นที่ นายธีระพงษ์ เผ่ากา นายกอบต.แม่อ้อ ได้ขอความช่วยเหลือมา ตนและกระทรวงมหาดไทยจะรับไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

***หลังจากนั้นนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ได้มอบป้ายทะเบียนบ้านอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจำนวนกว่า 800 ครัวเรือน และร่วมรับประทานอาหารเย็น แบบขันโตก กับผู้นำท้องถิ่นและประชาชนอย่างอบอุ่น  

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading