9 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ตำรวจเชียงราย” ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาเข้ม มอบตู้แดงป้องกันเกิดอาชญากรรมในสถานศึกษา“

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ม.ค.2567 ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมหารือมาตรการป้องกันอาชญากรรมในสถานศึกษา และรับมอบตู้แดงเพื่อติดตั้งในสถานศึกษา และรับมอบน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับสายตรวจที่เข้าไปตรวจป้องกันเหตุในสถานศึกษา จากบริษัท อีซูซุสงวนไทย จํากัด โดยมี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนหน่วยงานสถานศึกษา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เข้าร่วมประชุมหารือร่วมกัน และได้หารือ กรณีครูถูกทำร้ายระหว่างอยู่เวรในสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยกระทรวงศึกษาธิการ ขอความร่วมมือให้หน่วยงานในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมดูแลโรงเรียนในช่วงที่ไม่มีครูอยู่เวร เพื่อรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่ ด้วย

พล.ต.ต.มานพ เสนากูล
ผบก.ภ.เชียงราย
นายวัลลภ ไม้จำปา
ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย

***พล.ต.ต. มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในการป้องกันการเกิดอาชญากรรมต่างๆ ในสถานศึกษานั้นไม่ควรต้องเป็นภาระของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น และไม่ควรที่เป็นภาระของสถานศึกษาหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เพียงอย่างเดียว ควรที่จะเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนควรรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ว่าจะเริ่มต้นที่ตำรวจซึ่งตำรวจปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเหล่านี้ จึงได้แนะนำให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกพื้นที่ได้มีมาตรการป้องกันและการมีอุปกรณ์การช่วยเหลือโดยเฉพาะกล้องวงจรปิดมีส่วนสำคัญมากที่จะช่วยให้ภัยอาชญากรรมต่างๆ ในสถานศึกษาลดน้อยลงได้ หรือมาตรการอื่นๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่สำรวจสถานศึกษา พื้นที่อื่น ๆ ที่มีความต้องการตู้แดง จากนั้นให้สรุปส่งเข้ามายังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยและติดตั้งตู้แดง

***จนถึงขณะนี้ได้ทำการสำรวจความต้องการในการติดตั้งตู้แดงในสถานศึกษา มีความต้องการตู้แดง จำนวน 246 โรงเรียน ทั้งนี้หากจะเกินกว่า 500 ตู้แดง ก็พร้อมดำเนินการ เพื่อความปลอดภัยในโรงเรียน รวมทั้งการทำเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งกล้องวงจรปิด การแจ้งเจ้าหน้าที่ในช่องทางอื่น ๆ ที่รวดเร็ว รวมทั้งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจด้วยเช่นกัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายกล่าว

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading