27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เมนูแนะนำจาก Something Journey บางสิ่งบางอย่างที่น่าจดจำของการเดินทาง กับอาหารแสนอร่อยที่บ้านเพื่อนหลังนี้ที่เชียงราย

1 min read
เชียงราย นาโช่
ข้าวผัดข้าวเหนียวเขี้ยวงู
ซี่โครงหมูหมาล่า

***นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวที่นิยมเที่ยวไปชิมไป ขอแนะนำให้รู้จักกับร้านอาหารพื้นเมืองกลิ่นอายตะวันตกนอกชานเมืองเชียงรายที่ตำบลห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ในบรรยากาศแบบวินเทจ รับทาน Dinner สัมผัสธรรมชาติสไตล์สแกนดิเนเวียยามในบรรยากาศอาทิตย์ลับฟ้าแดดร่มลมตกสัมผัสไอเย็นยามสนธยาริมอ่างเก็บน้ำธรรมชาติขนาดย่อมที่มีพื้นน้ำสีฟ้าใส  เป็นเหมือนบ้านเพื่อนสนิทที่ได้เคยแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกันเป็นประจำ มารับประทานอาหารตามสไตล์ของครอบครัวบ้านเพื่อนกับความอร่อยที่คุ้นเคยเฉพาะบ้านนี้เท่านั้น “Something Journey” บ้านเพื่อนหลังนี้ที่มีบางสิ่งบางอย่างที่น่าจดจำ

“มิก” ธณัท เอื้อคารวะ
ผู้จัดการร้าน Something Journey

***พบกับเพื่อนของเรา “มิก” ธณัท เอื้อคารวะ หนุ่มนักเรียนนอกจากแคลิฟอร์เนีย อเมริกา เขาเล่าว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของคุณพ่อที่คิดไว้ว่าจะมาทำจัดสรรเป็นที่พักอาศัย แต่ตนเองขอมาทำร้านอาหารที่เป็นไสตล์ Our Home-Our Food แบบว่าอยากต้อนรับเพื่อนๆด้วยอาหารจานโปรดประจำบ้าน ซึ่งก็มีอาหารจานโปรดที่เป็น Signature ของร้านที่เป็นเมนูสุดอร่อยของคุณแม่คือ “ข้าวผัดข้าวเหนียวเขี้ยวงู” ที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูของเชียงราย นำมานึ่งแล้วลงผัดในกระทะผสมผสานรสชาติด้วยกากหมู หัวไชโป๋ซอยละเอียด รับประทานคลุกเคล้ากับพริกขี้หนูซอยและกระเทียมฝานกับหอมแดงซอยเป็นแผ่นเจียวจนออกสีเหลือทองให้ความกรอบและหอมกรุ่น มีเครื่องเคียงด้วยหมูทอด ให้อารมณ์ข้าวผัดที่เหนียวนุ่มกำลังดี ปะแล่มกับรสชาติมันนิดๆจากกากหมูป่นละเอียดที่คลุกเคล้ามากับข้าว และรสเค็มจางๆอมเปรี้ยวนิดๆกรุบๆของหัวไวโป้วซอยเต๋าละเอียด กับความเผ็ดแบบไทยๆจากพริกขี้หนูซอย มีกับด้วยหมูทอดเนื้อนุ่มเคี้ยวเพลิน

***นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำได้แก่ เชียงรายนาโช่ เป็นมันอาลูดอยทอดกรุบกรอบราดด้วยครีมชีส กินกับน้ำพริกอ่องหรือน้ำพริกหนุ่มที่เขาเสริฟมาพร้อมให้เลือก เรียกว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยก่อนรับเมนูมื้อหลักที่จะตามมา เมนูแนะนำต่อมาได้แก่ ข้าวอบฮ่องกงกระทะเหล็กราดน้ำซอสสูตรพิเศษ อบมากับเนื้ออกไก่ เห็ดหอม และยอดคะน้า ซี่โครงหมูย่างหมาล่ากับมันบด เป็นซี่โครงแบบริบอายที่ยกมาทั้งโครงชโลมสมุนไพรหมาล่าสมุนไพรชนเผ่ายอดฮิต เนื้อติดกระดูกที่นุ่มนวลเคี้ยวได้นุ่มลิ้นดีแท้ ยังมีสลัดไส้อั่วสไตล์ซีซาร์สลัดที่ได้กลิ่นอายล้านนาแบบดั้งเดิมจากไส้อั่วเชียงราย นอกจากนี้ยังมีพิซซ่าหน้าต่างๆ อาหารพิเศษจากเชฟมืออาชีพ ของหวาน อยากให้ลองโรตีทอดราดคาราเมลท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมกะทิ หวานเย็นอร่อยประทับใจคนชอบหวานแน่นอน

***เครื่องดื่มซิเนเจอร์ของทางร้านได้แก่ Something Jerney Number 4 เป็นชาเบรนด์พิเศษ ที่มีกลิ่นหอมจากดอกไม้และเปลือกไม้ที่ดื่มแล้วทำให้สดชื่นผ่อนคลายได้ทั้งร้อนทั้งเย็น พร้อมกาแฟสไตล์ต่างๆและเครื่องดื่มที่ท่านชื่นชอบอีกมากมาย ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ทุกวัน โทรศัพท์สอบถามสั่งจองสำรองที่นั่งได้ที่โทร. 096-887-9665, 090-645-5665, 099-465-5362 หรือที่เพจ Something Journey Chiang Rai  

(เลขที่ 99 ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000)

goo.gl/maps/RsNZkYb3kx5NgYpt8

สวัสดีครับ
เรียนเชิญครับ
ยินดีครับ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading