27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“อ.เฉลิมชัย” นำนักวิ่งกว่า 1,300 คน วิ่ง Art Night Run Bienale ขอโทษทุกคนเหรียญดีไซน์สวยเกินทำไม่ทัน รับส่งไปรษณีย์ให้

1 min read

***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.พ.2567 ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเชียงราย ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย เปิดกิจกรรม วิ่ง Art Night Run Bienale Chiangrai 2023 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและมอบรายได้ให้แก่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กองทุนสนับสนุนการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันจังหวัดเชียงราย และมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดเชียงราย โดยมี ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ เชียงราย นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย นางชญานันณ์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ร่วมในพิธีเปิด โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกว่า 1,300 คน

***ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้กล่าวขอโทษนักวิ่งทุกคนที่เดินทางมาไกลจากหลายที่ รวมทั้งนักวิ่งจากต่างประเทศด้วยที่จะยังไม่รับเหรียญรางวัลในวันนี้เนื่องจากโรงงานทำเหรียญไม่ทัน เพราะเหรียญมีการออกแบบที่งดงามและประณีตมากจึงต้องใช้เวลาในการผลิต เป็นเหรียญที่สามารถหมุนได้และต้องผ่านการชุบ 8 ครั้ง โดยตนขอโทษและขอรับผิดในความผิดพลาดครั้งนี้ ซึ่งนักวิ่งต่างปรบมือให้กำลังใจแก่ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ อย่างอบอุ่น ซึ่งในช่วงของการปล่อยตัว ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย ได้ทักทายนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จุดสตาร์ทและออกวิ่งนำนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมเป็นคนแรก

***การวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง คือ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ระยะทาง 6 กิโลเมตร และระยะทาง 12 กิโลเมตร จากหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงรายวิ่งไปตามเส้นทางและทำกิจกรรมร่วมกันจุดที่ 1 บริเวณขัวศิลปะ (บ้านขัวแคร่) วิ่งต่อไปตามเส้นทางร่วมทำกิจกรรมจุดที่ 2 บริเวณสวนสาธารณะริมน้ำกก จากนั้นวิ่งตามเส้นทางสู่เส้นชัยที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย ก่อนการปล่อยตัวมีโซนกิจกรรมศิลปะ Body paint ให้นักวิ่งได้แต่แต้มสีสะท้อนแสงบนใบหน้าและตามร่างกาย ภายในงานยังมีกิจกรรมถนนศิลปะ ร้านค้าศิลปะ DIY ร้านอาหารดังในเชียงรายกว่า 40 ร้าน ลานอาหารเครื่องดื่ม และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังนำโดยวงโมเดิร์นด็อก

***การแข่งขันประเภทระยะทาง 3 กิโลเมตร 6 กิโลเมตร และประเภทระยะทาง 12 กิโลเมตร จะเป็นการแข่งขันแบบวิ่งไป ชมงานศิลป์ไป ไม่มีการชิงรางวัล ประเภทการวิ่งระยะทาง 12 กิโลเมตร Overall เป็นการชิงถ้วยรางวัลสุดพิเศษที่ออกแบบโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย มีทั้งหมด 6 รางวัล ประเภท 12 กิโลเมตร Overall มอบให้นักวิ่งชาย-หญิง 3 อันดับแรกที่วิ่งเข้าเส้นชัย สำหรับเหรียญรางวัลที่สามารถหมุนได้ จะมี 2 ด้านโดยด้านหนึ่งสีดำเป็นตัวแทนอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ และอีกด้านหนึ่งเป็นสีขาวเป็นตัวแทนศาสตรมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเหรียญจะส่งให้นักวิ่งทุกคนทางไปรษณีย์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลข่าวส่วนหนึ่งจาก : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading