24 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เชียงราย แถลงข่าว “เทศกาลชากาแฟเชียงราย 2019” ประทับตรารับของ-ประชุมอาเซียน-ชาเจริญสติ-Work Shop

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2562 ที่ร้านกาแฟ Inspire by princess ศูนย์การเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดอยฮาง โครงการกำลังใจในพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนธิราเทพยวดี ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สนง.เชียงราย นางวนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นายกิตติ ทิศสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และชูเกียรติ เวสารัชชพงศ์ ผู้แทนจากไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน  เทศกาลชาและกาแฟเชียงราย 2019 ในเดือนกรกฎาคม 2562 ตลอดทั้งเดือน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งชาและกาแฟ เป็นเมืองหลักในการขนส่ง ค้าขาย เจรจาธุรกิจ ศูนย์กลางการจัดกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมชาและกาแฟ ขยายผลสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมชาและกาแฟในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม สร้างพันธมิตรและเครือข่ายการวิจัยที่เกี่ยวกับชากาแฟทั้งในและต่างประเทศ

***กิจกรรมตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม 2562 ประกอบด้วย สัปดาห์ที่ 1 กิจกรรมเปิดตัวงานเดือนแห่งชากาแฟ (Tea & Coffee Month) โดย ททท.สนง.เชียงราย ร่วมกับกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย และสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดเผยแพร่เมนูแนะนำจากร้านกาแฟเชียงรายกว่า 40 ร้าน ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมพร้อมประทับตราสัญลักษณ์ครบ 6 ร้าน เพื่อรับของที่ระลึกและลุ้นรับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ

***สัปดาห์ที่ 2 จัดประชุมนานาชาติชาและกาแฟ (Tea & Coffee International Symposium 2019) และการประชุมการค้าการลงทุนอุตสาหกรรมชากาแฟในกลุ่มอาเซียน +6 (ASEAN +6 on Tea and Coffee Business Summit) ในวันที่ 10-12 ก.ค.2562 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสถาบันชาและกาแฟมฟล.ร่วมกับกรมวิชาการและกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis ) สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ และสำนักงานจังหวัดเชียงราย ต่อเนื่องด้วยการจัดงาน Chiang Rai – ASEAN Coffee & Tea Festival 2019 ในวันที่ 12-16 ก.ค.2562ที่เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย

***สัปดาห์ที่ 3 กิจกรรมเจริญสติกับการดื่มชา (Tea and Mindfulness) ในวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน โดยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี และคณะศิษยานุศิษย์ มีกิจกรรมเจริญสติกับการดื่มชา ธรรมะจากถ้วยชา เพื่อส่งเสริมและฝึกฝนให้จิตเป็นสมาธิ

***สัปดาห์ที่ 4 กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์  โดยสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงรายร่วมกับพันธมิตร และกิจกรรม Workshop Trip ภายใต้ชื่อ Forest Tea Artisan Ep. 1 สีสันแห่งชา ในวันที่ 26-28 ก.ค.2562 โดย ร้านชาสวรรค์บนดิน และไร่รื่นรมย์ สร้างสรรค์เมนูจากยอดใบชาอินทรีย์ในป่า ณ หมู่บ้านหินลาดใน จ.เชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *