28 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมาคมกีฬามอบรางวัลอัดฉีดนักกีฬาคว้าเหรียญ “น้ำกกเกมส์” “ไพศาล”คว้าสูงสุด 2.2 แสน รวมสมาคมอัดฉีดกว่า 2 ล้านบาท

1 min read
นายประเสริฐ จิตรพลีชีพ
ปลัดจังหวัดเชียงราย
นางรัตนา จงสุทธานามณี
นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.2562 ที่หอประชุม โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล นายประเสริฐ จิตรพลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เปิดงานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 18-22 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทัพนักกีฬาจังหวัดคว้าอันดับ 4 ของประเทศและเป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือไปครอง จากปีที่แล้วจังหวัดเชียงรายอยู่ในอันดับ 9 ของประเทศ โดยได้เหรียญทอง 24 เหรียญ เหรียญเงิน 18 เหรียญ เหรียญทองแดง 11 เหรียญ รวมทั้งสิ้น 53 เหรียญ ซึ่งทัพนักกีฬาคนพิการเชียงรายประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวแสดงความขอบคุณนักกีฬาและทีมเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน และนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ในฐานะอุปนายกสมาคมฯกล่าวแสดงความยินดี 

***หลังพิธีเปิดงานและเลี้ยงอาหารทีมนักกีฬาแล้ว นายประเสริฐและนางรัตนาพร้อมอุปนายกฝ่ายชนิดกีฬาต่างได้ร่วมกันมอบรางวัลเงินอัดฉีดให้แก่นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล โดยเหรียญทองได้รับเงินเหรียญละ 60,000 บาท เหรียญเงิน 30,000 บาท และเหรียญทองแดง 10,000 บาท ทั้งนี้นายไพศาล แซ่จ้าว นักกีฬากรีฑาสามารถคว้าเหรียญได้มากที่สุด เหรียญทอง 2 เหรียญ เงิน 3 เหรียญ ทองแดง 1 เหรียญ ได้รับเงินอัดฉีดรวม 220,000 บาท ในขณะที่ นายชัยพร ธรรมวิชัย นักกีฬากรีฑา ได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน , น.ส.วิลาวัลย์ แซ่จาง นักกีฬากรีฑา (ประเภทวิ่ง) ได้ 3 เหรียญทอง และน.ส.สุภัสสรา หลู่ยือ นักกีฬากรีฑา (ประเภทวิ่ง) ได้ 3 เหรียญทอง คว้าเงินรางวัลไปคนละ 180,000 บาท รวมทั้งสิ้นสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาที่สามารถทำเหรียญได้จำนวน 2,090,000 บาท

***นางรัตนา กล่าวว่า ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “เจียงฮายเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ “น้ำกกเกมส์” จังหวัดเชียงรายประสบความสำเร็จอย่างมาก โดย “เจียงฮายเกมส์” เป็นอันดับ 5 ของประเทศ และ “น้ำกกเกมส์” เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ซึ่งทั้ง 2 รายการ เชียงรายเป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือ ต้องขอบคุณนักกีฬา ทีมงานผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง ที่ให้ความร่วมมือกันทุกฝ่าย โดยเฉพาะนักกีฬาที่มีจิตใจเข้มแข็งมาก 

***จากความสำเร็จข้างต้น ทำให้จังหวัดเชียงรายมีความตื่นตัวเรื่องการกีฬาเป็นอย่างมาก และมีการแข่งขันในระดับประเทศและในระดับนานาชาติมาแข่งที่จังหวัดเชียงราย ได้แก่ การแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสออลไทยแลนด์ ในเดือนก.ค.2562 และการแข่งขันยูโดชิงแชมป์นานาชาติ ในปี 2563 นางรัตนากล่าว 

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *