25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.ให้ความรู้ “เทรนด์การท่องเที่ยวโลก” ผู้ประกอบการเชียงราย

1 min read
นางยุวดี นิรัตน์ตระกูล
ผอ.กองการเรียนรู้ด้านตลาดการท่องเที่ยว ททท.

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.2562 ที่ห้องประชุม ร้านอาหาร เมลท์ อิน ยัวร์ เมาท์ ชุมชนเกาะลอย อ.เมืองเชียงราย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ในหัวข้อการท่องเที่ยวเชียงรายยั่งยืนภายใต้โครงการเชียงรายแต้ แต้ และเทรนด์การท่องเที่ยวโลก เพื่อให้ความรู้แนวทางการตลาดการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชียงรายอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการเชียงรายแต้ แต้ แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเปรียบเทียบกับความต้องการของนักท่องเที่ยวในตลาดโลกปัจจุบันที่มีแนวโน้มการปรับเปลี่ยนความต้องการและวิถีการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว โดยมีนางยุวดี นิรัตน์ตระกูล ผอ.กองการเรียนรู้ด้านตลาดการท่องเที่ยว ททท. เป็นวิทยากร มีผู้ประกอบการร่วมกิจกรรมกว่า 60 กิจการ

***สถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายปี 2560 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน 3.44 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.8 เป็นชาวไทย 2.84 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.2 ชาวต่างประเทศ 0.59 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.12 มีวันพักเฉลี่ย 2.57 วัน/คน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรวม 3,199.95 บาท/คน/วัน เป็นชาวไทย 3,053.26 บาท/คน/วัน ชาวต่างประเทศ 3,800.27 บาท/คน/วัน รวมมีรายได้จากการท่องเที่ยว 26,053.86 ล้านบาท ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีความเติบโตขึ้นทุกปี 

***การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงทิศทางการท่องเที่ยวปี 2562 โดยดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในเว็บไซท์ www.tatreviewmagazine.com ระบุแนวนโยบาย ใช้วิถีการกินนำไปสู่การสัมผัส Local Experience สร้างมูลค่าเพิ่มด้วย content สร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเพิ่มเรื่องชูอัตลักษณ์เมืองรอง มาเป็นส่วนผสมหลักในการสร้างสรรค์สินค้า สร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศ เปิดตัวเมืองรองและชุมชนสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งเสริมตลาดต่างประเทศด้วยการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ท่องเที่ยวไทยสู่การเป็น Preferred Destination กระตุ้นการใช้จ่ายและขยายฐานตลาดกลุ่มระดับกลาง-บน และขยายฐานตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษ ส่งเสริมตลาดในประเทศภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ กระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกระแสหลัก, กระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ, กระจายพื้นที่และช่วงเวลาในการเดินทาง และสร้างความเข้มแข็งให้สังคมและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการส่งเสริมตลาดในประเทศของภาคเหนือ เน้นเจาะตลาดศักยภาพด้วยประสบการณ์สัมผัสวิถีเหนือแท้ๆ
ข้อมูลจาก : https://www.tatreviewmagazine.com/ar…/tourism-thailand-2562/

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *