20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดการแข่งขันทักษะวิชาการภาคเหนือสุดประทับใจ แข่ง 94 รายการใน 8 หมวด ใช้สนามแข่ง 5 สถาบัน

1 min read
นายประจญ ปรัชญ์สกุล
ผวจ.เชียงราย
นายวันชัย จงสุทธานามณี
นายกเทศมนตรีนครเชียงราย

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.2562 ที่อาคารเจียงใหม่ ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวนครเชียงราย (ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS เดิม) หลังสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย เปิดงานการแข่งขันทักษะวิชาการ ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2562 “Chiangrai Lifelong Learning – เชียงรายนครแห่งปัญญา สู่การศึกษายั่งยืน” ระหว่างวันที่ 5-7 มิ.ย.2562 มีคณะอาจารย์และนักเรียนในระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนต่างๆใน 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมการแข่งขันจำนวนรวมกว่า 20,000 คน เพื่อส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถให้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถในเวทีการศึกษาระดับท้องถิ่น ระดับภาค ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ได้แสดงผลงานการสร้างสรรค์ทางความคิดอย่างหลากหลาย สร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักเรียน เป็นแรงขับเคลื่อนให้นักเรียนไทยเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศในอนาคต โดยนักเรียนที่ชนะการแข่งขันจะได้ไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.2562

***ขั้นตอนพิธีการ นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวรายงาน นายประจญกล่าวต้อนรับและลั่นฆ้องชัยเปิดงาน ก่อนมอบโล่เกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน หลังจากนั้นเป็นการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลนครเชียงรายและนักศึกษามหาวิทยาลัยวัยที่สาม ในชุด Chiangrai Lifelong Learning – เชียงรายนครแห่งปัญญา สู่การศึกษายั่งยืน และนายกเทศมนตรีนครเชียงรายนำผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและคณะเยี่ยมชมบูธการศึกษาจากโรงเรียนต่างๆทั่วภาคเหนือและบูธการศึกษาจากจังหวัดร้อยเอ็ดเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับประเทศ

*** การแข่งขันทักษะวิชาการ ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2562 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 94 รายการ ประกอบด้วย หมวดภาษาไทย 7 กิจกรรม ศิลปะ 13 กิจกรรม การงานอาชีพและเทคโนโลยี 15 กิจกรรม ภาษาต่างประเทศ 10 กิจกรรม อนุบาล 1-3 จำนวน 11 กิจกรรม หุ่นยนต์ 3 กิจกรรม สื่อนวัตกรรมทางการศึกษา 10 กิจกรรม และโครงงาน 25 กิจกรรม

***มีสถานที่จัดการแข่งขัน 5 แห่ง ได้แก่ 1) ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวนครเชียงราย (ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย เดิม) 2) โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย แผนกมัธยมศึกษาตอนต้น 3) โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย แผนกมัธยมศึกษาตอนปลาย 4) โรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น 5) มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ยังมีรถรางไฟฟ้านำเที่ยวให้แก่คณะผู้ร่วมแข่งขันจากจังหวัดต่างๆ ได้นั่งชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตเทศบาลนครเชียงรายไว้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *