3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ผู้ว่าฯเชียงราย” เปิดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลกคึกคัก “ทู บี นัมเบอร์วัน ไอดอล เชียงราย” ร่วมแสดงโชว์พิเศษ

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.2562 ที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่มประเทศ GMS ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย เปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2562 เพื่อแสดงเจตนารมณ์และความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะลดระดับปัญหายาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและความผาสุกของประชาชน ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2530 ที่กำหนดให้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งจังหวัดเชียงรายได้มีการจัดงานเป็นประจำทุกปี

***กิจกรรมประกอบด้วย ซุ้มนิทรรศการเผยแพร่ความรู้และการต่อต้านภัยยาเสพติดของสถาบัน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน และสถานศึกษาต่างๆ กว่า 20 องค์กร การแสดงของชมรมทูบีนัมเบอร์วัน มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ องค์กร สถาบัน และบุคคล ที่มีผลงานต่อต้านภัยยาเสพติดดีเด่น ประจำปี 2562 โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานจาก  มณฑลทหารบกที่ 37 ชุดเฉพาะกิจนรสิงห์ของฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย กองทุนแม่แห่งแผ่นดิน เทศบาลนครเชียงราย ชมรม To Be Number One

***นายประจญ กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา มีการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดได้มากกว่า 170 ล้านเม็ด ยาไอซ์ยาเคอีกหลายพันกิโลกรัม ซึ่งยังไม่รู้ว่าผู้ผลิตจะผลิตออกมามากขนาดไหน ผู้เสพจะมีมากเพียงใด ชาวเชียงรายจำนวนกว่า 1.3 ล้านคน มีผู้ติดยาเสพติดกว่า 4,000 ราย แม้ว่าทางราชการจะได้ดำเนินการกวาดจับได้จำนวนมากคราวละ 10-20 ล้านเม็ด แต่ก็ยังคงเล็ดรอดเข้ามาสู่ตอนในของประเทศอีกจำนวนมาก ซึ่งเราจำเป็นต้องปฏิบัติการต่อต้านจากสังคม (Social Sanction) อย่างเข้มข้นด้วย ซึ่งในช่วงสัปดาห์หน้า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ทรงเสด็จพระราชดำเนินติดตามความคืบหน้าการต้านภัยยาเสพติดภายใต้โครงการ “ร้อยใจรัก” ที่จังหวัดเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *