3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“วจ.เชียงราย” จัดงานมหกรรมรวมพลเยาวชนสร้างสรรค์ สอนไอที 4.0 ให้น้อง พบ “หนิม AF5” นักร้องดังเชียงราย

1 min read
นางจิตรา สิทธนานุวัฒน์
วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ส.ค.2562 ที่ลานวีดีโอวอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย นางจิตรา สิทธนานุวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย น.ส.เสาวณีย์ เปลี่ยนพาณิชย์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายสาโรจน์ อยู่กิ่ม หัวหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมรวมพลเยาวชนสร้างสรรค์ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 1 ก.ย.2562 ณ ลานกาสะลองคำและลานกิจกรรมชั้น G  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนจังหวัดเชียงราย และส่งเสริมความเข้มแข็งสร้างเกราะป้องกันพฤติกรรมของเยาวชนด้วยการใช้ความรู้ สติปัญญา และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่เยาวชน สร้างคุณธรรมให้แก่สังคมในยุค 4.0

น.ส.เสาวณีย์ เปลี่ยนพาณิชย์
นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย
นายสาโรจน์ อยู่กิ่ม
หัวหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย

***นางจิตรา กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพคนเชียงรายทุกกลุ่มทุกวัยให้อยู่เย็นเป็นสุข ทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะสถาบันครอบครัวให้ตระหนักถึงการรับรู้วิถีวัฒนธรรมของตน มีส่วนร่วมในการฟื้นฟู อนุรักษ์ สืบทอดวัฒนธรรมพื้นถิ่นให้มีความยั่งยืน โดยเฉพาะการปลูกฝังให้เยาวชนมีคุณลักษณะและค่านิยมพึงประสงค์ในด้านความเป็นแบบอย่าง 4 ประการให้แก่เยาวชน ได้แก่ ความพอเพียง มีวินัย ใจสุจริต จิตอาสา

***กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 การเรียนรู้และสาธิตงานด้านศิลปวัฒนธรรมโดยปราชญ์ท้องถิ่น รายการ Teen Talk โดยเยาวชนตัวอย่างของจังหวัดเชียงรายที่เป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการเรียนและการทำงาน การเรียนรู้การใช้สื่อดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ตามนโยบายขจัดสื่อร้ายขยายสื่อดี สอนเทคนิคการถ่ายาพและการตัดต่อคลิปวีดีโอสำหรับใช้ในสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย การแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนจาก 18 อำเภอของจังหวัดเชียงราย และการแสดงมินิคอนเสิร์ต “หนิม” เอเอฟ 5 คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ นักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียงชาวอ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขอเชิญชวนผู้ปกครองและเด็กๆน้องๆเยาวชนได้มาเที่ยวชมงานหาความรู้ที่มีประโยชน์ให้แก่ตัวเอง นางจิตรากล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *