29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พระเมธีวชิโรดม” มอบรางวัลคนดีศรีเชียงราย 325 คน 16 องค์กร

***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ต.ค.2562  ที่วิหารดิน ไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย พระเมธีวชิโรดม (ว. วชิรเมธี) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรรางวัล “ต้นแบบคนดีศรีเชียงราย” ประจำปี 2562 มีนางสลักจฤฏดิ์ ติยะไพรัช ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย กล่าวแสดงความยินดี ว่าที่ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงศ์ นอ.แม่ฟ้าหลวง ผู้แทนผู้ได้รับรางวัลกล่าวแสดงมุฑิตาจิต นายธเนศธรรม ไคร้ศรี ประธานชมรมคนดีศรีเชียงราย กล่าวรายงาน ต่อจากนั้นพิธีกรพิธีการได้เชิญผู้ได้รับรางวัลขึ้นรับเกียรติบัตรรางวัลต้นแบบคนดีศรีเชียงราย ประจำปี 2562 จำนวน 341 คน เป็นรางวัลบุคคลดีเด่นด้านคุณธรรมจำนวน 246 คน เยาวชนดีเด่นด้านคุณธรรมจำนวน 75 คน องค์กรคุณธรรมดีเด่นจำนวน 16 องค์กร และผู้สนับสนุนกิจกรรมชมรมคนดีศรีเชียงรายจำนวน 4 ราย

***หลังพิธีมอบเกียรติบัตรรางวัลคนดีศรีเชียงราย พระเมธีวชิโรดม กล่าวสัมโมทนียกถาว่า เมื่อทำความดีจะเกิดรางวัลขึ้นทันที 3 ประการ คือ 1) ทำความดี ได้รับความดีตั้งแค่เริ่มลงมือกระทำ เป็นรางวัลประการแรก 2) ทำความดี ทำให้สังคมดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น เป็นรางวัลประการที่สอง 3) ทำความดี เมื่อโลกมองเห็น โลกจะประกาศยกย่องส่งเสริมเรา ถือเป็นรางวัลประการที่สาม ผู้ได้รับรางวัลต้นแบบคนดีศรีเชียงรายในวันนี้ จึงได้รับรางวัลเพิ่มอีก 3 รางวัล ขอให้รักษาความเป็นคนดีด้วยการทำความดีเพื่อผู้อื่น เพราะการอยู่เพื่อตัวเองอยู่แค่สิ้นใจ แต่การอยู่เพื่อคนทั่วไปอยู่ชั่วฟ้าดิน

***ชมรมคนดีศรีเชียงราย ตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2556 เพื่อคัดสรรคนทำความดีเพื่อสังคมจังหวัดเชียงรายด้วยจิตอาสา มีการจัดงานประกาศเกียรติคุณและรับโล่รางวัลต้นแบบคนดีศรีเชียงรายเป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องเชิดชูผลงานด้านต่างๆของผู้ที่มีจิตอาสาเพื่อสังคม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ทำความดีได้ทำความดีเพื่อสังคม และเป็นต้นแบบแก่บุคคลทั่วไปและเยาวชนได้ประพฤติปฏิบัติตามต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *