30 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

วุฒิสมาชิกลงพื้นที่พิจารณาเขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงราย ภาคเอกชนแจงรถไฟยังมาช้า ขอเร่งพัฒนาท่าเรือน้ำโขง “ตฤณนครา” ชูเมืองแห่งความสุขดึงต่างชาติร่วมลงทุน

1 min read
พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์
รองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน)

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ต.ค.2562 ที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อรับข้อมูลการพัฒนาพื้นที่เพื่อเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนจังหวัดเชียงราย หลังจากเดินทางมาประชุมรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการพิจารณาข้อกฎหมายสู่การแก้ไขปัญหาภายใต้บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาในส่วนภูมิภาคของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 11-12 ก.ย.2562 ที่ผ่านมา มีน.ส.ประกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และประธานหอการค้าอำเภอแม่สาย และนายตฤณ นิลประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตฤณ นครา อินโนเวชั่น กรุ๊ป จำกัด ร่วมให้ข้อมูล และลงพื้นที่โครงการ ตฤณ นครา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล อ.เชียงแสน

น.ส.ประกายมาศ เวียร์รา
รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย
และประธานหอการค้าอำเภอแม่สาย
นายตฤณ นิลประเสริฐ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตฤณ นครา อินโนเวชั่น กรุ๊ป จำกัด

***น.ส.ประกายมาศ แจ้งว่า แม้ว่าโครงการรถไฟรางคู่เส้นทางเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลเพื่อดำเนินการโครงการแล้ว แต่คาดว่ายังต้องใช้เวลาในการดำเนินการก่อสร้างอีกยาวนานนับ 10 ปี อยากให้ภาครัฐกลับมาพิจารณาการขนส่งทางน้ำในแม่น้ำโขง ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีความพร้อมค่อนข้างสมบูรณ์ มีท่าเรือรองรับถึง 2 แห่ง ที่อำเภอเชียงแสน ในขณะที่ประเทศจีนเปิดท่าเรือกวนเหล่ยเพื่อรองรับสินค้าแล้ว

***ด้านนายตฤณ รายงานว่า โครงการ ตฤณ นครา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เป็นการลงทุนของภาคเอกชนเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของอำเภอเชียงแสนควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ การฟื้นฟูวัฒนธรรมท้องถิ่น และการท่องเที่ยว ซึ่งจะสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่กว่า 10,000 อัตรา และดึงดูดให้นักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุน ซึ่งขณะนี้มีนักลงทุนสนใจเข้ามาดูพื้นที่และเตรียมเข้ามาลงทุนแล้ว 8 ประเทศ พร้อมทั้งการสร้างเสาธงชาติไทยที่สูงที่สุดในโลกที่ อ.เชียงแสน เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดเชียงรายและประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “เมืองแห่งความสุข” หรือ “The City of Harmonious Living”

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *