28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อธิบดีกรมอุตุฯเปิดฤดูหนาวที่เชียงแสนยันหนาวนานจับใจ นอ.เชียงของเผยท่องเที่ยวบูม ททท.รับลูกหนุนกีฬา-ดนตรี

1 min read

***เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ต.ค.2562 ที่ลานท่าเรือบั๊ก ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงข่าวการเข้าสู่หน้าหนาวของประเทศไทย  พ.ศ.2562 โดยมีการเสวนาหัวข้อ หนาวนี้ที่เชียงรายม่วนใจ๋ แต๊ๆ เพื่อต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ นายทัศนัย สุธาพจน์ นอ.เชียงของ น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สนง.เชียงราย นายประธาน อินทรียง ผอ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และนายธันวา เหลี่ยมพันธ์ ปธ.สภาวัฒนธรรมอำเภอเชียงของ ก่อนการเสวนามีการขับร้องเพลง Chiang Khong The Best Destination โดยศิลปินแรชาวเชียงราย นายบุญญฤทธิ์ อายุยืน วงทศกัณฐ์โซโล่

ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
นายทัศนัย สุธาพจน์
นายอำเภอเชียงของ
น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา
ผอ.ททท.สนง.เชียงราย

***ดร.ภูเวียง กล่าวว่า ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 17 ต.ค.2562 และสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งฤดูหนาวปีนี้จะยาวนานและมีความหนาวเย็นต่ำกว่าปีที่แล้ว โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 20-21 องศาเซลเซียส โดยจะมีฝนลดลง อากาศหนาวเย็นขึ้นในตอนเช้า บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวจัด บริเวณยอดดอยอาจมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในช่วงเดือนธันวาคม 2562-มกราคม 2563 อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 7-8 องศาเซลเซียส  ในบริเวณจังหวัด เชียงราย น่าน สกลนคร นครพนม

นายประธาน อินทรียง
ผอ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย
นายธันวา เหลี่ยมพันธ์
ปธ.สภาวัฒนธรรมอำเภอเชียงของ
นายบุญญฤทธิ์ อายุยืน
วงทศกัณฐ์โซโล่

***นายทัศนัย กล่าวว่า แนวคิดเรื่อง Chiang Khong Best Destination เกิดจากการเปิดตลาดกองเก่าโดยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางค์กูร อดีตรมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อปี 2559 ได้กล่าวในพิธีเปิดว่า อำเภอเชียงของเป็น  Best Destination จึงนำมาเป็นแนวคิดในการพัฒนาการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงของให้เป็นเมืองปลายทางแห่งความสุขที่หลากหลาย นอกจากตลาดกองเก่าเป็นตลาดเก่าแก่มีอายุกว่า 10 ปี เปิดทุกวันเสาร์แล้ว ยังมีการท่องเที่ยวข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศลาว การท่องเที่ยวล่องแม่น้ำโขง (Trip Boat) หัวละ 300 บาท เชียงของเมืองท่องธรรม มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสน์อยู่หลายแห่ง เช่น วัดเทพนิมิต ของพระอาจารย์ไพบูลย์ สุมังคโล วัดใหม่ศรีร่มเย็น ของพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เป็นต้น เชียงของเมืองวัฒนธรรม มีการจัดงานประเพณีต่างๆที่ตื่นตาตื่นใจ เช่น 26 ต.ค.2562 งานจุลกฐินโดยกลุ่มชาติพันธ์ไทลื้อ ซึ่งบริษัท ไทยเบฟ เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน งานลอยกระทงที่ท่าผาถ่านกับการลอยโคมจำนวนมากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งมีคาราวานจีนจองเข้ามาเที่ยวชมงานแล้ว

***นอกจากนี้ยังมีงานอีเว้นท์ต่างๆเกิดขึ้นอีกหลายงาน เช่น เทศกาลของกินลำ ชิมแฮมเบอร์เกอร์ปลาบึก ไอศกรีมสาหร่ายไก 21ธันวาคม 2562 ชมเทศกาลดนตรี Chiang Khong Music Fest 2019 ฟังเพลงแจ๊สแบบสบายในบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ที่ลานท่าเรือบั๊ก กิจกรรมวิ่งออกกำลังกายชมธรรมชาติเมืองเชียงของ Free Run Sunday ทุกเช้าตรู่วันอาทิตย์ (Sport City) กิจกรรมชมเมืองศิลปะกับภาพเขียนตามมุมตึกต่างๆ (Art City) ซึ่งขณะนี้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงรายกำลังดำเนินการปรับภูมิทัศน์ริมแม่น้ำโขงจากบริเวณท่าเรือบั๊กไปถึงบ้านสบสมหาดไคร้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท เทศกาลท่องเที่ยวหนาวนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสปลายทางแห่งความสุขได้เต็มที่ที่อำเภอเชียงของ นายทัศนัยกล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *