27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“อุตตม–รมต.คลัง” ร่วมเปิดเชียงรายดอกไม้งามอลังการ “ตู่-นันทิดา” ประเดิมดนตรีในสวนแฟนคลับแห่กรี๊ดตรึม

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.2562 ที่เวทีกลาง สวนตุงและโคมนครเชียงรายเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 จัดระหว่างวันที่ 27 ม.ค.2562 – 19 ม.ค.2563 มีนายภาสกร บุญญลักษม์ รองผวจ.เชียงราย ให้การต้อนรับ นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวความเป็นมาของงาน นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวรายงาน ก่อนพิธีเปิดงาน เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่อลังการ มีส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยว ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

***ภายในงานมีการประดับตกแต่งจัดสวนด้วยดอกไม้เมืองหนาวและดอกม้สวยงามนานาพรรณ มีพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่หาดูได้ยาก ได้แก่ ทิวลิป ลิลลี่ จัดตกแต่งในสวนหลากหลายสี ดอกเบญจมาศปิงปองนำมาจัดตกแต่งในเรือพายโบราณอายุกว่าร้อยปี ประติมากรรมดอกไม้จัดตกแต่งเป็นดอย 3 ลูก สูง 7 เมตร สอดคล้องกับเรื่องราวของถ้ำหลวง ภายในมีอุโมงค์ดอกไม้จัดแต่งด้วยกล้วยไม้และดอกไม้นานาชนิดสีสันสวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถ่ายภาพและวาดภาพดอกไม้ภายในงานเชียงรายดอกไม้งาม การออกร้านจำหน่ายกล้าพันธ์ไม้ดอก การออกร้านจำหน่ายชาและกาแฟคุณภาพดีของจังหวัดเชียงราย และการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น.  

***นายอุตตม กล่าวว่า เมืองเชียงรายมีของดีมากมาย เป็นเมืองเกษตร มีอากาศดี มีวัฒนธรรมที่งดงาม เป็นจุดเด่นที่ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยว การมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งนำไปสู่การพัฒนา ทำให้ประชาชนมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ตามนโยบายรัฐบาล

***งานเชียงรายดอกไม้งามเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2548 โดยเป็นแนวคิดของนางรัตนา จงสุทธานามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายในสมัยนั้น จากงานแสดงกล้วยไม้มาสู่งานแสดงดอกไม้เมืองหนาวที่สวยงามท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นในฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นการแสดงประติมากรรมดอกไม้ที่สวยงามตระการตา เป็นการสร้างงานศิลปะด้วยดอกไม้ และยังมีบรรยากาศการแสดงดนตรีในสวนไม้งามที่น่าประทับใจ ซึ่ง “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย มาเป็นศิลปินคนแรกเปิดการแสดงดนตรีในสวน ภายหลังการเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ท่ามกลางแฟนคลับมารอชมการแสดงอย่างคับคั่งคึกคัก

***กำหนดการแสดงดนตรีในสวน วันที่ 27 ธ.ค.2562 “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย 28 ธ.ค.2562 วงพิงค์แพนเตอร์, “เท่” อุเทน พรหมินทร์ 29 ธ.ค.2562 เอิ๊ต ภัทรวี 4 ม.ค.2563 วง Zeal 11 ม.ค.2563 Yes Sir Day 18 ม.ค.2563 วงดึกดำบรรพ์ ชรัส-ปั่น-ตุ่น 25 ม.ค.2563 เปาวลี, หญิง ธิติกานต์ 1 ก.พ.2563 เบิร์ดกะฮาร์ต 8 ก.พ.2563 แอม เสาวลักษณ์ 15 ก.พ.2562 วงพิงค์แพนเตอร์, นิตยา บุญสูงเนิน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *