1 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดตัวสาวงาม 18 อำเภอ ชิงตำแหน่งมิสแกรนด์เชียงราย 2020 “อเล็กซ์” เผยมงกุฎทรงคุณค่าราคาครึ่งล้าน “มงกุฎพระโพธิสัตว์”

1 min read

***เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ม.ค.2563 ที่โรงแรมเค.เอส.โฮเต็ล ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย พร้อมด้วย น.ส.นวพรรณ สังเวียนวงศ์ รองผอ.กองประกวดฯ เปิดแถลงข่าว การประกวด Miss Grand Chiangrai 2020 ซึ่งจะมีการประกวดในระหว่างวันที่ 10-14 มี.ค.2563 โดยมีสาวงามมิสแกรนด์แต่ละอำเภอจาก 18 อำเภอในจังหวัดเชียงรายมาร่วมประกวด ผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Grand Chiangrai 2020 ได้รับมงกุฏพร้อมสายสะพายและของรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมงกุฎ Miss Grand Chiangrai 2020 ออกแบบโดย อ.ทรงเดช ทิพย์ทอง ศิลปินเชียงรายจากสมาคมขัวศิลปะ ได้รับการตรวจทานแบบโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นรูปแบบ “มงกุฎพระโพธิสัตว์” ภาพจิตกรรมของ อ.เฉลิมชัย มีสื่อมวลชนจากท้องถิ่นและส่วนกลางและช่างภาพมืออาชีพมาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง หลังการแถลงข่าวมีการมอบสิทธิบัตรในการเป็นผู้จัดการและโชว์ตัวมิสแกรนด์แต่ละอำเภอในชุดว่ายน้ำ สร้างความสนใจให้แก่สื่อมวลชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

***นายศรัณย์พัส กล่าวว่า การจัดการประกวด  Miss Grand Chiangrai ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ทุกปีที่ผ่านมาได้มีการพัฒนามาตรฐานคุณภาพของการประกวดให้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในปีนี้มีการจัดการประกวดในระดับอำเภอเพื่อส่งสาวงามมีสแกรนด์ในแต่ละอำเภอมาประชันความงามและความสามารถสู่ตำแหน่ง Miss Grand Chiangrai เป็นตัวแทนของจังหวัดเข้าประกวด Miss Grand Thailand ในระดับประเทศต่อไป โดยมีแนวคิดให้ทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงรายมีส่วนร่วมในเวที Miss Grand Chiangrai ซึ่งแต่ละอำเภอสามารถประชาสัมพันธ์ของดีของเด่นในพื้นที่ผ่านมีสแกรนด์อำเภอได้อย่างเต็มที่

***ในปี 2020 นี้ ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมขัวศิลปะในการออกแบบมงกุฎ Miss Grand Chiangrai 2020 โดย อ.ทรงเดช ทิพย์ทอง ด้วยงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ความเป็นเชียงรายในธีมงาน The City of Art มหัศจรรย์แห่งความงามคู่ศิลปะ มูลค่ามงกุฎสูงกว่า 5 แสนบาท ซึ่งจะมีการเก็บตัวสาวงามจาก 18 อำเภอระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.2563 และประกวดรอบตัดสินในวันที่ 14 มี.ค.2563 ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี

นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์
ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย 2020
น.ส.นวพรรณ สังเวียนวงศ์
รองผอ.กองประกวดมีสแกรนด์เชียงราย 2020

***ที่สำคัญ จังหวัดเชียงรายได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประกวด  Miss Grand Thailand 2020 Host ในการเก็บตัวและทำกิจกรรมของสาวงามจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเป็นเวลา 10 วัน ในเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ ซึ่งสาวงามแต่ละจังหวัดมีผู้ติดตามจำนวนมากมีเพจของตนเอง และยังมีการประชาสัมพันธ์การประกวดผ่านเพจ Miss Grand Thailand 2020 ซึ่งจะทำให้จังหวัดเชียงรายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ นายศรัณย์พัสกล่าวในที่สุด

***ด้าน น.ส.นวพรรณ กล่าวว่า ความสำเร็จของเชียงรายในปีนี้คือ การที่เราสามารถพาสาวงาม Miss Grand Thailand จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศมาที่จังหวัดเชียงรายได้สำเร็จ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาเชียงรายได้ขึ้นรับธงเจ้าภาพจัดการประกวดในฐานะเจ้าบ้านเก็บตัวสาวงามจากนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวด Miss Grand Thailand บนเวทีการประกวด Miss Grand Thailand 2019 ที่กรุงเทพฯ ด้วยความที่เป็นผู้หญิงและเป็นคนเชียงรายจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่รับการมีส่วนร่วมจัดงานประกวดสาวงามที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เวทีนี้เป็นเวทีของคนเชียงรายจึงอยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

***สิ่งที่ทำให้รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากคือ การได้รับการสนับสนุนจากสมาคมขัวศิลปะในการออกแบบมงกุฎผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Grand Chiangrai 2020 ซึ่งเป็นมงกุฎที่มีความงดงามควรค่าแก่การครอบครองประดับอยู่เหนือเรือนร่างของผู้เป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss Grand Chiangrai 2020 น.ส.นวพรรณกล่าว

***อ.ทรงเดช เปิดเผยว่า การออกแบบมงกุฎ  Miss Grand Chiangrai 2020 ได้แนวคิดมาจากภาพ “มงกุฎพระโพธิสัตว์” ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นำมาประกอบกับดอกบัวซึ่งเป็นดอกไม้แทนความดีงาม จึงเป็นมงกุฎแห่งความดีงามทั้งสติปัญญา เรือนร่าง และจิตใจ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *