8 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“น้องเดียร์” ไกด์สาวพลิกวิกฤติเป็นโอกาสสู้ภัยโควิด-19 ปิดทัวร์ฝ่าวิกฤตเปิดออนไลน์ส่งสินค้าจากตลาดสดถึงบ้าน

1 min read
“น้องเดียร์”
น.ส.บุษรินทร์ นันชัย

***เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2563 “น้องเดียร์” น.ส.บุษรินทร์ นันชัย ผจก.บริษัท ดราก้อน ซัน สไมล์ บริษัททัวร์ชั้นนำบริษัทหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่ถูกผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้ลูกทัวร์ที่เคยรับได้กว่าเดือนละ 200-300 คน มายกเลิกการเดินทางทั้งหมด ทำให้ส่งกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างหนัก ไกด์หลายคนต้องตกงาน ที่สุดต้องปิดตัวลง แต่ไม่ย่อท้อต่อชีวิตพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เปิดออนไลน์รับส่งสินค้าจากตลาดสดถึงบ้าน

***น.ส.บุษรินทร์ กล่าวว่า บริษัททัวร์ที่ทำอยู่เริ่มมีผลกระทบตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 มาถึงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2563 มาโดนภาวะของโรคไวรัสโควิด-19 ประกอบกับสภาวะทางอากาศ PM2.5 ทำให้ทัวร์ที่จองมาทั้งในประเทศและต่างประเทศยกเลิกทั้งหมด 100 % ประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก ไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้จนต้องปิดตัวลง รอให้ภาวะโรคระบาดหยุดการระบาดลงก่อนจึงจะกลับมาดำเนินธุรกิจใหม่ ในระหว่างนี้ก็เครียดมาก แต่ก็มาฉุกคิดว่า ยิ่งไม่ทำอะไรก็จะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างแย่ลงอีก ด้วยครอบครัวเป็นคนค้าขายในตลาดสดบ้านใหม่ อ.เมืองเชียงราย จึงผุดไอเดียรับส่งสินค้าที่ลูกค้าซื้อจากตลาดส่งตรงให้ถึงบ้าน โดยสามารถสั่งสินค้าได้ทางออนไลน์ ที่ไอดีไลน์ เบอร์โทร 095-451-9555 และที่เฟสบุ๊ค Kaad Banmai

***น.ส.บุษรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าอุปโภคบริโภคได้ทุกชนิดในตลาดสดบ้านใหม่ที่มีสินค้าอุปโภคหลากหลายมากกว่าในห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีความใหม่สดทุกวัน โดยในช่วงโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2563 ไม่คิดค่าส่งสำหรับผู้สั่งที่มีบ้านอยู่ในรัศมี 5 กม. หากมีระยะไกลกว่านี้จะมีค่าส่งตั้งแต่ 30-50 บาท ตามระยะทาง ต่างอำเภอฝากส่งทางรถประจำทาง การสั่งของแต่ละครั้งต้องไม่ต่ำกว่า 200 บาท ซึ่งคนส่งสินค้าก็คือไกด์ของบริษัทเอง เป็นการช่วยรายได้ให้กับไกด์ที่ตกงานและช่วยสร้างรายได้ให้แก่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย

***”น้องเดียร์” บุษรินทร์ ทิ้งท้ายว่า “อยากให้ทุกคนสู้ๆ อย่ายอมแพ้ เดี๋ยวโอกาสดีๆมันก็กลับมา”

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *