24 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผวจ.เชียงรายขอประชาชนให้ความร่วมมือต้านการระบาดโควิด-19

1 min read

ผู้ว่าฯเชียงรายยืนยันพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายแรกกักตัวดูอาการแล้ว “หมอไชยเวช” เผยเป็นอาการระดับ 1 ดูแลตามมาตรฐานมีสิทธิหายได้ “ผู้ว่าฯประจญ” ขอบคุณผู้ป่วยแสดงตน วอนสังคมอย่าตั้งข้อรังเกียจ http://www.chiangraitodaynews.com/new…

***นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า มาถึงวันนี้ถือว่าสถานการณ์ได้เข้ามาใกล้เชียงรายแล้ว มีผู้ติดเชื้อรายแรกของเชียงรายมาจากกรุงเทพฯในพื้นที่เสี่ยงย่านทองหล่อ เพื่อนเขาโทรมาบอกว่าตัวเองติดเชื้อ ตัวผู้ป่วยจึงมาตรวจที่โรงพยาบาลด้วยตัวเองพบมีค่าเป็นบวกจึงได้กักตัวไว้ดูอาการ ส่วนผู้ใกล้ชิด 10 ราย ได้ตรวจคัดกรองแล้ว พบว่ามีผลเป็นลบ 9 คน เฝ้าสังเกตอาการ 1 คน นอกจากนี้ยังมีการติดตามตรวจสอบผู้ที่เคยอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยตามเส้นทางเดินทาง (Time Line) ทุกคน ซึ่งผลการกักเก็บตัวเมื่อครบ 14 วันแล้วไม่อาการใดๆ ถือว่าไม่ป่วยติดเชื้อ Covid-19

***นายประจญ กล่าวต่อว่า เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดเชียงราย ชาวเชียงราย 1.3 ล้านคน ต้องช่วยกัน อาจกระทบความเป็นอยู่บ้างสักระยะ ทุกคนต้องมีความตระหนักแต่อย่าตื่นตระหนก ส่วนใหญ่คนที่แข็งแรงดีจะสร้างภูมิต้านทานกำจัดเชื้อได้เอง คนที่ไม่แข็งแรงเมื่อติดเชื้อต้องกักตัวเองอยู่ในการดูแลของแพทย์ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงรายมีอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ในการรักษาพอเพียง เมื่อทุกคนดูแลตัวเองและดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างดีก็จะสามารถปลดล็อคอาการและการแพร่ระบาดของเชื้อได้ภายใน 14 วัน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *