4 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

รพ.ศูนย์ ม.แม่ฟ้าหลวง พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 100 เตียง

1 min read

***เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2563 ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศ.เกียรติคุณ นพ.ศุภกร โรจนนินทร์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) และรักษาการผอ.รพ.ศูนย์มฟล. พร้อมด้วย ศ.คลินิก พล.ต.นพ.อภิชัย ลีละสิริ รองผอ.และทีมงาน ต้อนรับ นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง เยี่ยมชม รพ.ศูนย์การแพทย์มฟล. ในการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจไวรัส COVID-19 ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์

***ศ.เกียรติคุณ นพ.ศุภกร กล่าวว่า รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง มฟล. มีความมุ่งมั่นในการให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ในการเตรียมการป้องกันและรักษาผู้ติดเชื้อในระยะต่างๆ ซึ่งมีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร เวชภัณฑ์ และสถานที่ หากเหตุการณ์รุนแรงขึ้น สามารถขยายเตียงได้ประมาณ 300 เตียง แต่ไม่อยากให้มีขยายไปมากกว่านี้ เพราะอาจไม่แพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์เพียงพอ เฉพาะการศูนย์รับผู้ป่วย COVID-19 ครั้งนี้ ต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 1,000 คน ผู้ป่วย 1 คน ต้องมีพยาบาลดูแล 4 คน จึงขอให้ประชาชนระวังรักษาสุขภาพตนเองให้ดี ทุกคนต้องช่วยป้องกัน ตัวเอง ได้ก่  สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอลล์ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงวัย และผู้มีโรคประจำตัว

***จังหวัดเชียงราย มีโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ รับผู้ป่วย COVID-19 ได้ 30 เตียง รวมกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รับผู้ป่วยได้ 100 เตียง รวมแล้วสามารถรองรับผู้ป่วย COVID-19 ในจังหวัดเชียงรายได้รวม 130 เตียง

Cr. ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *