4 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

รองผวจ.เชียงรายร่วมบำเพ็ญกุศลอส.ดับไฟป่าอย่างสมเกียรติ รองผบ.มทบ.37มอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาทรอช่วยเพิ่มเติม

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 เม.ย.2563 ที่วัดสามเต้า ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รองผวจ.เชียงราย ผู้แทน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย นำพวงหรีดเคารพศพและร่วมบำเพ็ญกุศลศพ นายเงิน อาหยิ อายุ 64 ปี จิตอาสาดับไฟป่าที่เสียชีวิตจากการเข้าร่วมดับไฟป่า ที่บริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างบ้านสามเต้า หมู่ 13 กับบ้านห้วยเอียน หมู่ 1 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2563 โดยมี นายประเสริฐ จิตรพลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายกรกฎ ประเสริฐวงศ์ นอ.แม่ฟ้าหลวง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา รวมทั้งญาติสนิทมิตรสหายเข้าร่วมงานจำนวนมากด้วยความอาลัย

***ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.37 ในฐานะผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 มอบหมายให้ พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รองผบ.มทบ.37 และรองผอ.จอส.พระราชทาน มทบ.37 พร้อมนายทหารจากมทบ.37 ค่ายเม็งรายมหาราช ร่วมวางหรีดแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนายเงิน อาหยิ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท แก่นายแก้ว อาชาเงิน บุตรชายนายเงินเป็นผู้รับมอบ

***นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ยังมีความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานในสังกัดของผู้เสียชีวิตอีกหลายส่วนที่จะมอบให้ ทั้งเงินช่วยเหลือในส่วนงบประมาณและเงินช่วยเหลือในส่วนกองทุนที่ได้จากการจัดคนเสิร์ตคนสู้ไฟเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาด้วย ผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับเงินชดเชยจำนวนมากให้แก่ครอบครัว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *