30 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

มทบ.37ร่วมเอกชนแจกข้าวกล่อง-แมสค์-เจลแอลกอฮอลล์ “บิ๊กอี๊ด-หมอเอก-เฮียอ๋า” ร่วมแจก ปชช.วัดไข้-เว้นระยะห่าง

1 min read

***เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 เม.ย.2563 ที่วัดศรีบุญเรือง อ.เมืองเชียงราย พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.37 พร้อมด้วยพ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รองผบ.มทบ.37 ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยการทำอาหารใหม่สดบรรจุกล่องแจกจ่ายให้ประชาชนชาวเชียงรายได้นำไปบริโภคจำนวนกว่า 1,850 กล่อง นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการนำวัตถุดิบทำอาหาร ขนม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด มาร่วมแจกให้แก่ประชาชนด้วย นอกจากนี้ยังมี นายมงคลชัย ดวงแสงทอง อดีตสว.จังหวัดเชียงราย และว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงราย พร้อมทีมงานสมาคมยักษ์ขาว มาร่วมแจกอาหาร “หมอเอก” และนพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมปรุงอาหารและแจกอาหาร ทั้งนี้ประชาชนที่มารับอาหารให้ความร่วมมือในการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และเข้าแถวเว้นระยะห่าง 1 เมตรเป็นอย่างดี และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการอำนวยความสะดวกจาก มูลนิธิกู้ภัยศิริกรณ์ มูลนิธิกู้ภัยสยามร่วมใจเชียงราย และมูลนิธิกู้ภัยแสงธรรม ซึ่งการแจกอาหารที่วัดศรีบุญเรืองนี้ได้จัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 17 เม.ย.2563 จำนวน 1,800 กล่อง

***พล.ต.สัชฌาการ กล่าวว่า มทบ.37ร่วมกับภาคเอกชนและประชาชนชาวเชียงรายจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในช่วงผลกระทบที่เกิดขึ้นขากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ด้วยการนำรถครัวสนามมาทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้ประชาชน มีภาคเอกชนนำน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์ น้ำยาทำความสะอาดมาแจกให้ประชาชนด้วย ซึ่งทางมทบ.37ยังคงทำอาหารแจกประชาชนต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งจะแจกในพื้นที่ต่างๆที่เป็นชุมชนโดยรอบเมืองเชียงราย

***ด้านนายมงคลชัย กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ทหารร่วมกับภาคเอกชนได้เล็งเห็นถึงความลำบากของประชาชนจากการระบาดโรคไวรัสโควิด-19 นำอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล มาแจกให้ประชาชนด้วยใจที่ไม่ทิ้งกัน ในส่วนที่ภาครัฐยังดูแลไม่ทั่วถึง ทหารและภาคเอกชนจึงร่วมกันมาดูแล เป็นการมีน้ำใจช่วยเหลือแบบสัญจรไปในพื้นที่ต่างๆ และเชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤติอันหนักหน่วงนี้ไปด้วยกัน ด้านพ.เอกภพ กล่าวสั้นๆว่า วันนี้มาช่วยแจกอาหารกล่องและสิ่งของจำเป็นให้ประชาชนเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ทุกคนสู้ๆ

 /// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *