30 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เทศบาลนครเชียงรายแจกอาหารยังชีพให้ประชาชน

1 min read

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 เม.ย.2563 ที่ลานหอประชุมชุมชนราชเดชดำรง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเชียงราย และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสำเนียง สิมมาวัน ป้องกันจังหวัดเชียงราย นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรี นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย ร่วมแจกอาหารยังชีพได้แก่ ไข่ไก่ 1 แผง ข้าวสาร 3 ก.ก. บะหมี่สำเร็จรูป 1 กล่อง หน้ากากอนามัย ให้แก่ประชาชนชุมชนราชเดชดำรง ชุมชนวัดพระแก้ว และชุมชนดอยทอง จำนวน 200 คน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนต้องอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ทำงาน และขาดรายได้

***นายวันชัย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงรายมีความห่วงใยประชาชนเชียงรายในทุกชุมชนและจะดูแลให้มากที่สุด เหตุที่ไม่แจกเป็นอาหารกล่องเพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมคนจำนวนมาก ให้กลุ่มแม่บ้านชุมชนเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อเสริมรายได้ ซึ่งนางรัตนากำลังประสานขอแอลกอฮอลล์จากรมต.สาธารณสุขมากแจกให้แก่ประชาชน โดยเทศบาลนครเชียงรายจะดำเนินการแจกอาหารยังชีพให้กับประชาชนในทุกชุมชนโดยหมุนเวียนกันไปจนครบทั้ง 64 ชุมชน

***ด้านนางรัตนา กล่าวว่า ต้องยุติการแจกข้าวกล่องที่หน้าโชว์รูมรถยนต์ซูซูกิ ที่ถนนประสบสุข อ.เมืองเชียงรายไปก่อนเนื่องจากหลายฝ่ายกังวลเกรงเกิดการติดเชื้อ เนื่องจากมีประชาชนมารับข้าวกล่องจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 500 คนต่อวัน ซึ่งจะหาวิธีช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทางอื่นต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *