2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

หลายหน่วยงานมอบสิ่งของให้แพทย์พยาบาลเชียงรายสู้ภัยโควิด กองทุนหมออิทธิพลมอบน้ำดื่ม 42,000 ขวด เชียงรายรอปลดล็อค

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 เม.ย.2563 ที่มุกหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมรับมอบสิ่งของสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยความเข้มแข็ง จากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ชาวไทยและจีนในนครคุนหมิงมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 2,649 ชิ้น ศูนย์ช่วยเหลือสหภาพการรักษาพยาบาลการกุศลมณฑลกุ้ยโจวมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านสันติคีรีฯ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ผ่านการประสานงานของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิงและสำนักงานหนังสือเดินทางฯ เชียงราย บริษัท สารสิน จำกัด และบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) มอบถุงยังชีพจำนวน 250 ชุด รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

***นอกจากนี้ยังมี บริษัท แอทเฮาส์ แม่สาย จำกัด ได้มอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค จำนวน 800 ลิตร บริษัท อีซูซุสงวนไทยเชียงราย จำกัด มอบหน้ากาก N95 จำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย กองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ มอบน้ำดื่มจำนวน 42,000 ขวด ในโครงการน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร เพื่อแทนคำขอบคุณและแทนกำลังใจ ให้จังหวัดเชียงรายสู้ภัย Covid -19 โดยมอบน้ำดื่มจำนวน 42,000 ขวด ให้โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 7,200 ขวด โรงพญาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 4,800 ขวด โรงพยาบาลชุมชนในอำเภอต่างๆ ได้แก่ รพ.ชุมชนแม่สรวย แม่สาย แม่ลาว แม่จัน แม่ฟ้าหลวง เวียงแก่น เวียงเชียงรุ้ง เวียงป่าเป้า เทิง ขุนตาล ป่าแดด พาน พญาเม็งราย ดอยหลวง รพ.ชุมชนสมเด็จพระญาณสังวร รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ แห่งละ 1,200 ขวด รพ.ชุมชนเชียงแสน 3,600 ขวด ที่ว่าการอำเภอเชียงแสน 3,600 ขวด สสอ.-ด่าน-รพ.สต. 13 ตำบลในอ.เชียงแสน 3,360 ขวด หน่วยกู้ภัยเวียงผาเงาเชียงแสน 120 ขวด และกู้ชีพ/กู้ภัย สยามรวมใจ-ปู่อินทร์เชียงแสน 120 ขวด

นายภาสกร บุญญลักษม์
รองผวจ.เชียงราย

***นพ.อิทธิพล ไชยอินถา ประธานกองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่จะให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งเป็นอย่างมากในภาวะการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฝากเป็นกำลังใจให้บุคลากรสาธารณสุขทุกคนด้วยความห่วงใย ซึ่งคนไทยทุกกลุ่มทั่วประเทศได้มอบกำลังใจมาให้

***นายภาสกร กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานทุกกำลังใจที่มอบทั้งอาหารการกิน น้ำดื่ม อุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ผู้ปฏิงานทุกคน แม้จังหวัดมีงบประมาณพอเพียง แต่การสนับสนุนจากทุกภาคส่วนถือเป็นกำลังใจที่ดีให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน  ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายได้พิจารณาขออนุมัติคำสั่งผ่อนผันการปิดพื้นที่ (Lock Down) ไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เพื่ออนุมัติให้มีการผ่อนปรนให้สามารถเปิดร้านค้าต่างๆได้บางส่วนแล้ว ซึ่งรอการพิจารณาอนุมัติอยู่

นพ.อิทธิพล ไชยอินถา
ประธานกองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *