28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“สสจ.เชียงราย” ร่วม “ส.เครือข่ายปลอดบุหรี่” จัด Hero No Smoking รับสมัคร 300 คนจาก 4 อำเภอ เลิกบุหรี่ เป็นไอดอลต้านภัยโควิด-19

1 min read
นพ.ทศเทพ บุญทอง
นพ.สสจ.เชียงราย

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ค.2563 ที่ห้องประชุมกาสะลองคำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นพ.ทศเทพ บุญทอง นพ.สสจ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมเปิดตัวโครงการ “Hero No Smoking เลิกสูบ ลดเชื้อ เพื่อตัวคุณและคนที่คุณรัก” โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายร่วมกับสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า เข้าใจและเรียนรู้ถึงการสูบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้าเป็นโอกาสเสี่ยงให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่รู้ตัว และยังแพร่เชื้อต่อให้กับคนทั่วไปและคนใกล้อีกด้วย ด้วยการเชิญผู้ตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเวียงชัย พาน แม่สรวย แม่จัน หรือสแกนคิวอาร์โค้ดของโครงการฯ รับสมัครผู้ตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาด 4 อำเภอ จำนวนรวม 300 คน ผู้สมัครจะได้รับกระเป๋าผ้าโครงการ ภายในกระเป๋ามี เจลแอลกอฮอลล์ 1 หลอด หน้ากากอนามัยชนิดผ้าที่มีช่องสอดหน้ากากอนามัยแบบทั่วไปได้อีกชั้นหนึ่ง ลูกอมชาหญ้าดอกขาว หมากฝรั่งช่วยเลิกบุหรี่ สติ๊กเกอร์ห้ามสูบบุหรี่ และคู่มือการเลิกสูบบุหรี่

***นพ.ทศเทพ กล่าวว่า โครงการ “Hero No Smoking เลิกสูบ ลดเชื้อ เพื่อตัวคุณและคนที่คุณรัก” เริ่มเปิดรับสมัครผู้ตั้งใจเลิกบุหรี่ในพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอ เวียงชัย พาน แม่สรวย แม่จัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และในวันที่ 31 พ.ค.2563 ซึ่งเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก จะเชิญผู้สมัครใจเลิกสูบบุหรี่ทั้งหมดมาร่วมงานและร่วมกิจกรรมเปิดโครงการฯ ซึ่งผู้สมัครใจเลิกบุหรี่ทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่สสจ.อำเภอพื้นที่ในการช่วยให้สามารถเลิกบุหรี่ได้อย่างเด็ดขาด โดยจะมีการประเมินผลตามระยะเวลา 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือน ผู้ที่สามารถเลิกสูบุหรี่ได้ตามกำหนดจะได้รับเกียรติบัตรและเป็นต้นแบบให้ผู้ตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่รายต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *