29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

วช.เชียงราย ผุดไอเดีย “ตู้แบ่งปัน” ของกินของใช้ใส่ตู้แจกคนทุกข์ยาก ชาวเชียงรายไม่ทิ้งกันตั้งตู้ปันน้ำใจแล้ว 8 แห่ง ทั่วประเทศ 46 จังหวัด

1 min read
นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย
น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย และครอบครัว
ร้านอำนาจสังฆภัณฑ์ ถนนสันโค้งน้อย

***เมื่อช่วงเย็น วันที่ 10 พ.ค.2563 ที่หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย นายสุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ อาจารย์แผนกศิลปะ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย พร้อมเพื่อนครูช่วยกันตั้งตู้กับข้าวที่นำมาดัดแปลงเป็นตู้ปันน้ำใจในโครงการตู้แบ่งปัน เพื่อชาวเชียงรายที่พอมีกำลังช่วยบริจาคอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง  น้ำดื่ม ผลไม้ ขนม สิ่งของเพื่อการอุปโภคบริโภค นำมาใส่ในตู้ปันน้ำใจเพื่อให้ประชาชนที่ประสบผลกระทบจากการระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ขาดรายได้ หรือรายได้ลดลง รวมถึงผู้ยากจนได้มาหยิบเอาของบริจาคดังกล่าวไปบริโภคตามความจำเป็น ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือสังคมจำนวนมาก และมีหลายที่ติดต่อให้ไปตั้งตู้ปันน้ำใจ ขณะนี้มีการตั้งตู้ปันน้ำใจแล้ว 8 จุด ได้แก่  หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย, สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองเชียงราย, ร้านอำนาจสังฆภัณฑ์ ถนนสันโค้งน้อย, ชมรมคนดีศรีเชียงราย หน้าอาคาร ศูนย์แนะแนวการศึกษา ถนนบายพาสสนามบิน-ดอยสะเก็น, มหาวิทยาลัยวัยที่สาม ชุมชนน้ำลัด, ตลาดชุมชนวัดใหม่หน้าค่าย, หน้าโบสถ์ประชากิตติสุข บ้านห้วยไคร้ อ.แม่สาย, และร้านโจ๊กโชกุน บ้านดู่เมืองใหม่

นายสุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ
อาจารย์แผนกศิลปะ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย

***นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า มีเพื่อนได้ส่งลิงค์การแบ่งปันลักษณะเช่นนี้มาให้ดูและบอกว่าเชียงรายน่าทำได้ ตนจึงได้ขออนุญาตผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงรายและชวนเพื่อนครูมาช่วยกันทำ โดยตั้งตู้ไว้หน้าวิทยาลัยฯ แล้วนำสิ่งของอุปโภคบริโภคของกินของใช้มาใส่ไว้ในตู้ มีประชาชนจิตอาสามาพบเห็นจึงได้ช่วยซื้อของสำหรับบริโภคหลากหลายอย่างมาใส่ตู้จนเต็ม ในจำนวนนี้มี นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย และครอบครัว มาช่วยบริจาคของใส่ตู้ หลังจากนั้นมีคนมาหยิบของในตู้ไปตามสมควร โดยหน้าตู้มีข้อความเขียนว่า ไม่มีมาหยิบไป มีเหลือใช้ให้แบ่งปัน หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ตู้แบ่งปัน ต่อมามีผู้มาติดต่อขอให้ไปตั้งตู้แบ่งปันในพื้นที่ต่างๆ จึงไปตั้งให้ โดยได้รับบริจาคตู้กับข้าวจากเพื่อนและคนรู้จัก ซึ่งขณะนี้มีประชาชนจิตอาสาในหลายพื้นที่เริ่มตั้งตู้แบ่งปันกันในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดเชียงรายหลายที่แล้ว และมีการตั้งตู้แบ่งปันลักษณะนี้ในจังหวัดต่างๆแล้วกว่า 46 จังหวัด  

สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *