28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พอจ.พบโชค” เปิดแม่กวนอิมสร้างความมั่นใจสายบุญ ติดตั้ง Mariam Gate พ่นยาฆ่าเชื้อผ่านประตูก่อนเข้าชม

1 min read

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 พ.ค.2563 ที่ลานพระโพธิสัตว์กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย พระไพศาลประชาทร วิ. (พบโชค ติสฺสวํโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง เปิดแถลงข่าวสร้างความมั่นใจให้กับนักแสวงบุญและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนและมาทำบุญที่วัดด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพและมาตรฐานการคัดกรองตามแนวทางของสาธารณสุข พร้อมนำสื่อมวลชนชมจุดต่างๆในการเข้าชมภายในพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพบโชคองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของวัดห้วยปลากั้ง มีนายกีรติ สมคิด หรือ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ผู้บริหารบริษัท เอกลังกา และบริษัท ต้นน้ำโฮลดิ้ง ได้มอบประตูพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ Mariam Gate ติดตั้งทางเข้าลานพระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อให้ผู้เข้าชมต้องผ่านประตูพ่นละอองยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าชม เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พระไพศาลประชาทร วิ. (พบโชค ติสฺสวํโส)
เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง

***พระไพศาลประชาทร กล่าวว่า ขออนุโมทนาขอบคุณบริษัท เอกลังกา และบริษัท ต้นน้ำโฮลดิ้ง รวมถึงพุทธศาสนิกชนทุกคนด้วย ที่ได้ทำบุญถวายประตูพ่นละอองยาฆ่าเชื้อ โดยการสนับสนุนของนายวุฒิดนัย ฐิตะกสิกร รองกก.ผจก.ใหญ่ สายงานบริการสื่อสารไร้สายและบริการเพื่อสังคม บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และสำนักบ้านพ่อครูเทพสถิตนำประชาชนสายบุญมาร่วมถวายข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส ขนมเด็ก พร้อมถวายเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับทางวัด ซึ่งหลวงพ่อไม่ได้หวังว่าวัดจะต้องเดินไปอย่างไร แต่ได้ปวารณาตนแล้วว่า จะทำเพื่อคนทุกคนที่ทุกข์ยาก ตราบจนชีวิตจะหาไม่ ทางวัดคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและนักแสวงบุญ จึงให้มีการตรวจคัดกรองก่อนที่จะเข้าชมวัดทุกจุดด้วยการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ ถ้ามีไข้สูงเกิน 37 องศาเซลเซียส จะไม่ให้เข้าชม ห้ามการกราบไหว้โดยให้มือหรือหน้าผากสัมผัสพื้น ห้ามใช้มือสัมผัสผนังหรือบริเวณวัตถุของผนังอาคาร เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทางวัดจะมีเจ้าหน้าทุกจุดจำนวนมากเพื่อป้องกันความเสี่ยง

นายกีรติ สมคิด หรือ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต
ผู้บริหารบริษัท เอกลังกา และบริษัท ต้นน้ำโฮลดิ้ง

***นายกีรติ กล่าวว่า Mariam Gate เป็นนวัตกรรมที่ได้ชื่อว่าเป็น ประตูแห่งความร่วมมือและการพัฒนา โดยการทำงานร่วมระหว่างนักวิชาการและนักวิจัยในการประดิษฐ์เครื่องช่วยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในรูปแบบของประตูออโตเมติคส์ สามารถพ่นฉีดน้ำยาได้กว่า 400 คน ในการบรรจุน้ำยา 1 ถัง ขนาด 20 ลิตร ซึ่งน้ำยามีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรีย ได้หลายชนิด รวมทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย นายวุฒิดนัยมีศรัทธาในวัตรปฏิบัติที่เปี่ยมเมตตาของพระไพศาลประชาทร หรือ พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส เป็นผู้สนับสนุนติดตั้ง Marium Gate ให้แก่วัดห้วยปลากั้ง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวสายบุญได้มั่นใจในการมาปฏิบัติธรรมและทำบุญ ซึ่งจะส่งผลให้วัดได้มีปัจจัยมาดูแลคนชราและเด็กกำพร้ายากไร้ภายใต้การดูแลของพระอาจารย์ได้สืบต่อไป

***นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฟลูวิค แอซิด สารสกัดจากธรรมชาติในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและปรับสมดุลธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนเกษตรแปรรูปน้ำผลไม้ส่งออกประเทศตะวันออกกลาง เช่น น้ำลิ้นจี่พร้อมเนื้อ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมที่ประเทศการ์ตา โดยให้วัดห้วยปลากั้งมีส่วนช่วยสนับสนุนผลิตผลการเกษตรต่างๆของชุมชน นายกีรติกล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *