29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“อภิรักษ์” ศิลปินแห่งขุนเขา SAVE THE WORLD ศิลปะสะท้านโลก งานศิลป์ WORK FROM HOME ชวนคนเสพศิลป์ออนไลน์ไปทั่วโลก

1 min read
อ.อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์

***เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2563 อ.อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์ ศิลปินชื่อดังชาวเชียงราย เจ้าของฉายา “จิตรกรแห่งขุนเขา จัดการแสดงงานศิลป์ SAVE THE WORLD ผ่านเพจส่วนตัว “อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์” โดยเป็นภาพเขียนสีน้ำมันบนผ้าลินินของสถานที่แลนด์มาร์คของแต่ละประเทศ โดยมีคนในประเทศนั้นรวมทั้งประเทศไทยและกลุ่มชาติพันธ์  มาร่วมยกป้าย SAVE THE WORLD ถ่ายทอดผ่านวีดีโอพรีเซนท์เตชั่นบนเพจเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ เป็น New Normal ในการนำเสนองานศิลปะแบบใหม่ในยุคโควิด-19

“ดร.บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

***อ.อภิรักษ์ กล่าวว่า แนวคิดในการทำงานศิลปะชุดนี้เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปทั่วโลก ทำให้กิจกรรมทุกชนิดทุกด้านในโลกต้องหยุดชะงักลง รวมทั้งการเดินทางไปแสดงงานศิลปะของตนในปีนี้ที่ประเทศตุรกีและอังกฤษด้วย จึงคิดทำงานศิลป์เป็นภาพเขียนสีน้ำมันบนผ้าลินิน ขนาด 29×29 เซนติเมตร จำนวน 193 ภาพ เป็นภาพแลนด์มาร์คสำคัญที่สวยงามของ 193 ประเทศทั่วโลก โดยการท่องโลกออนไลน์แล้วเลือกภาพของแต่ละประเทศมาทำงานภาพเขียน เผยแพร่ผลงานออกทางเพจส่วนตัว ซึ่งมีเพื่อนๆและคนรู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามาชมภาพเขียนแล้วชอบใจ มีการแชร์ต่อๆกันไปอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งตนได้ตั้งใจให้ภาพเขียนชุดนี้เป็นเครื่องเยียวยาจิตใจผู้คนที่ถูกผลกระทบ ได้กลับมาเห็นความสวยงามของโลกอีกครั้ง และมีกำลังใจเพื่อผ่านพ้นคืนวันแห่งความโหดร้ายไปให้ได้

***อ.อภิรักษ์ กล่าวอีกว่า เมื่อภาพได้แพร่หลายไปสู่โลกออนไลน์มากขึ้น มีการเข้าไปชมและพูดถึงเป็นอย่างมากทั้งที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศในยุโรปที่ตนเคยไปแสดงงาน การที่ตนเป็นคนมองโลกในแง่ดี ทำให้รู้จักคนมากไม่เพียงแค่ศิลปิน คนในวงการอาชีพต่างๆก็เป็นที่รู้จักอย่างหลากหลาย จึงชักชวนกันมาร่วมทำวีดีโอพรีเซนท์เตชั่นยกป้าย “SAVE THE WORLD” จากบ้านที่พวกเขาอยู่ในประเทศต่างๆ สื่อความหมายของการอยู่บ้านและ Work From Home” ในจำนวนนี้ยังได้รับเกียรติจาก “ดร.บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี มาร่วมยกป้ายให้ด้วย งานชุดนี้เขียนเสร็จแล้ว 50 รูป ส่วนที่เหลือจะทยอยเขียนไปเรื่อยๆ ซึ่งประมาณปลายปีนี้น่าจะครบทั้ง 193 ภาพ และขณะนี้บางภาพมีคนมาจับจองไว้แล้ว ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมภาพได้ในแฟนเพจ อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์  Aphirak Punmoonsilp และที่หอศิลป์บ้านหลายสี ของตนที่ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *