29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดแล้ว “มาลองเต๊อะ” ร้านอาหารเมืองสไตล์ฟิวชั่นรสชาติลำ เพิ่มสุนทรีย์ในการรับประทานอาหารด้วยคุณค่าของพื้นเมือง

1 min read

***หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการประกาศ พรก.ฉุกเฉินโรคระบาดร้ายแรง เฟส 2 ในเดือนพฤษภาคม 2563 ทำให้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านตัดผม ตลาดสด และกิจการที่มีความเสี่ยงน้อยในการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถเปิดดำเนินการได้ ร้านอาหารเป็นกิจการหนึ่งที่เจ้าของกิจการต่างรอการปลดล็อคอย่างใจจดใจจ่อ โดยทุกร้านได้เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตามข้อสั่งการของราชการอย่างดี ร้านอาหารมาลองเต๊อะภายในขัวศิลปะซึ่งเป็นสถานที่แสดงงานศิลปะของศิลปินเชียงราย ได้เริ่มเปิดบริการใหม่อีกครั้งในรูปแบบของอาหารเมืองที่มีการตบแต่งสวยงามเหมือนอาหารฟิวชั่นที่ยังคงความอร่อยในรสชาติดั้งเดิม การนำภาชนะธรรมชาติแบบพื้นเมืองมาใช้ในการเสริฟอาหาร และบรรยากาศบนโต๊ะอาหารแบบเรียบง่ายที่มีศิลปะสมเป็นร้านอาหารของศิลปิน ภายใต้นิยาม “โลคอลสู่เลอค่า” บริหารงานโดยสาวยุคใหม่ “น้ำผึ้ง” น.ส.กัลยาภัสร์ ศรีธิเมืองใจ อดีตนักเรียนชาวนาพุทธเศรษฐศาสตร์ ไร่เชิญตะวัน

“น้ำผึ้ง” น.ส.กัลยาภัสร์ ศรีธิเมืองใจ
ผจก.ร้านอาหารมาลองเต๊อะ

***น.ส.กัลยาภัสร์ กล่าวว่า มาลองเต๊อะเป็นภาษาเหนือแปลว่ามาลองเถอะ หมายถึงเชิญมาลองชิมอาหารพื้นถิ่นทางเหนือที่เป็นอาหารพื้นถิ่นจริงๆเพราะวัตถุดิบในการทำอาหารและการประดับตกแต่งใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ผัดทุกชนิดที่แนมมาดอกไม้ทุกชนิดที่นำมาประดับตกแต่งรับประทานได้ทั้งหมด เป็นผักพื้นบ้านตามฤดูกาล ดอกไม้และผักบางชนิดคนเมืองเองอาจไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเมนูของทางร้านจะมีความรู้ผักพื้นเมืองต่างๆให้ศึกษาเป็นความรู้ด้วย อาหารที่ร้านมาลองเต๊อะจึงเป็นอาหารพื้นถิ่นที่สวยงาม เป็นแฟชั่นอาหารทุกจานแบบอาหารฟิวส์ชั่น นอกจากนี้ยังรังสรรค์ความเป็นศิลปะไปด้วย ไม่เพียงอิ่มท้องเท่านั้น ยังอิ่มตา และอิ่มใจอีกด้วย   

***น.ส.กัลยาภัสร์ กล่าวต่อว่า ในช่วงภาวการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงในเดือนเมษายน 2563 ทางร้านจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราวตามคำสั่งการของรัฐบาล ใช้เวลาว่างช่วงร้านปิดมาคิดเตรียมการสู้ต่อไปเพราะต้องดูแลชีวิตคนอีกมาก เราคิดต่อเพื่อคนอื่น ไม่ได้คิดเพื่อตัวเอง และคุยกับทีมว่าเราจะสู้ต่ออย่างไร ที่สุดก็คิดทำเดลิเวอร์รี่อาหารเมืองสไตล์มาลองเต๊อะที่ยังคงความสวยงามและรสชาติอร่อยส่งตรงถึงบ้านลูกค้าด้วยตัวเองซึ่งเป็นงานที่เราไม่เคยทำมาก่อน ได้รับผลตอบรับที่ดีระดับหนึ่ง

***สำหรับเมนูอาหาร มีแบบอาหารชุดขันโตก เป็นขันโตกพิเศษไม่มีขาทำพิเศษเพื่อวางบนโต๊ะอาหารไม่ต้องนั่งบนพื้น สำหรับลูกค้าทุกวัย อาหารประกอบด้วย แกงฮังเล แกงโฮ๊ะ แกงตูนกุ้งฝอย น้ำพริกอ่อง น้ำพริกตาแดง หมูทอด ผักลวก ออเดิร์ฟเมือง ข้าวนึ่ง ผลไม้ประจำถิ่น (ตามฤดูกาล) หรือจะเป็นอาหาร Special Dish เช่น ไข่ขัวลองเต๊อะ หรือจะรียกว่า ออมเลทเมืองเหนือ ก็ได้ ข้าวจี่สักกำเต๊อะ สลัดเห็ดน้ำสลัดสูตรเมืองเฉพาะมาลองเต๊อะ และอาหารเมืองตามสั่งที่ท่านชื่นชอบอีกมากมาย ส่วนของหวาน ได้แก่ สะป๊ะสะเปด, บุษราคัม, ลอดช่องเล็ดหิมะมะพร้าวอ่อน และที่พลาดคือ หวานใจ ประกอบด้วยวุ้นใส่ผลไม้ตามฤดูกาลกับน้ำแข็งเกล็ดหิมะราดน้ำเชื่อมสูตรพิเศษท็อปปิ้งด้วยไอศครีมกะทิสูตรอร่อยของเชียงราย รวมทั้งเครื่องดื่มหลากหลายที่ท่านชื่นชอบโดยเฉพาะกาแฟที่ผลิตในจังหวัดเชียงราย น.ส.กัลยาภัสร์ กล่าวและว่า

***ราคาอาหารของร้านมาลองเต๊อะเป็นราคาท้องถิ่นไม่ขึ้นอยู่กับความพิถีพิถันหน้าตาหรือรสชาติของอาหาร ด้วยปณิธานของร้านที่อยากให้คนเชียงรายและนักท่องเที่ยวจากทุกที่ได้รับประทานอาหารที่ดีมีความปลอดภัย รสชาติอร่อยแบบพื้นเมืองดั้งเดิม เป็นการช่วยเหลือชุมชน ลูกค้าช่วยร้าน ส่งต่อความช่วยเหลือกันต่อไปเรื่อยๆในภาวะวิกฤตินี้ให้ทุกคนเดินต่อไปได้ ร้านอาหารมาลองเต๊อะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. มีบริการเดลิเวอร์รี่ส่งตรงถึงบ้าน ติดต่อสอบถาม/สั่งอาหารที่โทร. 095-229-5359 , เพจ มาลองเต๊อะเชียงราย , Line : MLD5359

บุษราคัม
ของหวานขึ้นชื่อของ “มาลองเต๊อะ”
หวานใจ
ขนมหวานขึ้นชื่อของ “มาลองเต๊อะ”

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์     

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *