29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.ร่วมสสทน.เชียงราย จัด “คิดถึงเชียงราย” เยี่ยมผู้ประกอบการ ชวนสมัครสร้างมาตรฐาน SHA ทุกร้านปฏิบัติตามมาตรการอย่างดี

1 min read

***เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2563 ททท.สำนักงานเชียงรายร่วมกับสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย (สสทน.เชียงราย) จัดกิจกรรม “คิดถึงชียงราย” เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย หลังการผ่อนปรนมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชิญชวนให้ผู้ประกอบการสมัครลงทะเบียนโครงการ SHA (Safty & Healthy Administration) ในการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและปลุกกระแสการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย มั่นใจ ปลอดโควิด” โดยกำหนดลงพื้นที่ในวันที่ 8 มิ.ย.2563 ในเขตอำเภอเมือง วันที่ 10 มิ.ย.2563 อ.แม่สาย และวันที่ 11 มิ.ย.2563 อ.เชียงแสน โดยมี น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสสทน.เชียงราย พร้อมคณะกรรมการสสทน.และเจ้าหน้าที่ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมเดินทางเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการ รับฟังปัญหาและเก็บข้อมูล เพื่อวางแผนดำเนินการฟื้นฟูการท่องเที่ยวต่อไป

***น.ส.กรุณา กล่าวว่า การออกมาเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการครั้งนี้ นอกจากเป็นการเยี่ยมเยียนสอบถามผลกระทบต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังได้เชิญชวนผู้ประกอบการสมัครรับมาตรฐาน SHA (Safty & Healthy Administration) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวภายหลังมาตรการผ่อนปรน สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว และเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของสถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่ (New Normal) สถานประกอบการที่ผ่านการตรวจประเมินจะได้รับป้ายสติ๊กเกอร์ SHA รับรองมาตรฐานติดให้ที่สถานประกอบการเป็นสัญลักษณ์การผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองแล้ว

***นางนงเยาว์ กล่าวว่า สถานประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบต่อสถานการณ์โควิด-19 เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และการท่องเที่ยวโดยชุมชน ล้วนมีการปรับเปลี่ยนแนวบริหารและมาตรฐานการบริการมาสู่แนวทางใหม่ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการเข้าร่วมโครงการมาตรฐาน SHA ซึ่ง สสทน.เชียงรายร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบรับรองมาตรฐานด้วย

***นายสมาน เทพสุภา ผู้ใหญ่บ้านเมืองรวง หมู่ 5 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องปิดหมู่บ้านและงดรับนักท่องเที่ยวและคณะท่องเที่ยวดูงานตามมาตรการของรัฐบาล หลังการผ่อนปรนมาตรการ ทางหมู่บ้านมีการเตรียมความพร้อมโดยจัดให้มีจุดคัดกรอง ให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเข้าชม และมีการจัดระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เช่น ที่นั่งรถไฟฟ้า ที่นั่งร้านกาแฟและร้านอาหาร

***สำหรับพื้นที่ที่เดินทางไปตรวจเยี่ยมในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ได้แก่ โรงแรมพิมานอินน์ โรงแรมขนาดกลางที่เปิดบริการสู้ภัยโควิด แม้ไม่มีนักท่องเที่ยวและลูกค้าเข้าใช้บริการเลย ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเมืองรวง เป็นชุมชนท่องเที่ยวเศรษฐกิจพอเพียงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ ร้านอาหารสบันงาขันโตก ไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเลย จนต้องปรับสถานการณ์มาเป็นบริการสั่งอาหารส่งถึงบ้าน (Delivery) บ้านศิลป์ไตยวน ของอ.ฉลอง พินิจสุวรรณ ที่ปิดไม่ให้เข้าชมนานกว่า 2 เดือนแล้ว และร้านกาแฟ ABONZO ถนนธนาลัย ร้านกาแฟ Signature ต้องปิดร้านกว่า 2 เดือน เตรียมจัดระเบียบมาตรฐานเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของคอกาแฟ-ชาและเครื่องดื่มแปลกใหม่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งทุกร้านมีการปฏิบัติคัดกรองและรักษาระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างครบถ้วน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์   

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *