28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

พอจ.พบโชคร่วมพมจ.เชียงราย-การเคหะแจกข้าวสารบ้านเอื้ออาทร

1 min read
พระไพศาลประชาทร วิ.
(พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส)
เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง

***เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2563 ที่ลานเอนกประสงค์ หมู่บ้านเอื้ออาทร การเคหะแห่งชาติ ชุมชนสันตาลเหลือง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย พระไพศาลประชาทร (พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง พร้อมด้วย น.ส.รัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายปองพล นวรัตน์ เคหะเชียงราย จัดแจกอาหารกล่อง ข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนบ้านเอื้ออาทรจำนวน 240 คน ในโครงการ “ครัวกลาง พม.เชียงราย เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

น.ส.รัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล
พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงราย

***หลังจากนั้น พระไพศาลประชาทร พร้อมด้วย น.ส.รัชนีและนายปองพล ได้เดินทางไปเยี่ยมประชาชนผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงในหมู่บ้านเอื้ออาทร พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินช่วยเหลือจากพระไพศาลประชาทร ได้แก่ นายชัน อินโน ผู้พิการทางสายตา บ้านเลขที่ 410/112 ซอย 2 และนางบุญมี ทองพันชั่ง ผู้ป่วยติดเตียง โรคความดัน เบาหวาน  โรคไต บ้านเลขที่ 410/357 ซอย 18 นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเจ้าหน้าที่การเคหะเชียงราย ออกเยี่ยมและมอบข้าวสารอาหารแห้งและเงินช่วยเหลือผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงอีกจำนวน 8 คน

***น.ส.รัชนี กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่กำกับดูแลการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในช่วงภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผลกระทบต่อประชาชนที่มีรายได้น้อยในชุมชน พมจ.เชียงรายจึงได้จัดโครงการครัวกลาง พม.เชียงราย เราไม่ทิ้งกัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในระดับหนึ่ง และยังได้รับเมตตาจาก พระไพศาลประชาทร (พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส) พระผู้มีเมตตาธรรมสูง นำข้าวสารมงคลมามอบให้ประชาชนทุกคนได้นำไปบริโภคเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งพมจ.เชียงรายจะได้ลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆในจังหวัดเชียงรายต่อไป

นายปองพล นวรัตน์
เคหะเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *