29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เชียงราย จัดไหว้พระสุขใจ สไตล์ New Normal รณรงค์เชียงรายท่องเที่ยวปลอดภัยคุมเข้มไร้โควิด

1 min read

***เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย (ททท.เชียงราย) ร่วมสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย (สสทน.เชียงราย) จัดกิจกรรม “ไหว้พระสุขใจ @ เชียงราย สไตล์ New Normon เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย หลังการผ่อนปรนมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 5 และสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดภายในประเทศ ให้ความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายได้ว่า สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งมีมาตรการจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข มีน.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายก สสทน.เชียงราย นำคณะผู้ประการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจำนวนกว่า 50 คน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวแห่งท่องเที่ยวในอำเภอเมืองเชียงราย โดยเฉพาะวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

***เส้นทางในกิจกรรม “ไหว้พระสุขใจ @ เชียงราย สไตล์ New Normon” ได้แก่ 1.วัดร่องเสือเต้น หรือ วัดน้ำเงิน แหล่งท่องเที่ยวชมสถาปัตยกรรมความงามของวัดที่ใช้โทนสีน้ำเงิน 2.วัดฝั่งหมิ่น เป็นที่ตั้งของหอธรรมนิทัศน์ที่จัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์พญามังรายหลวง แสดงโบราณวัตถุ ข้อมูลความรู้ทางประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงราย นอกจากนี้ยังมี เสาไม้แกะสลักเล่าเรื่องเมืองเชียงราย เฮือนพญามังรายหลวง และได้ถวายเทียนพรรษาแก่พระครูขันติพลาธร เจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่นด้วย 3.คณะเข้ารับประทานอาหารกลางวันที่ร้านมาลองเต๊อะ ภายในขัวศิลปะสถานที่แสดงงานศิลปะของศิลปินเชียงราย เป็นอาหารพื้นเมืองแนวฟิวชั่นที่มีทั้งความสวยงามและความอร่อย


***4.วัดห้วยปลากั้ง เป็นที่ตั้งของธรรมเจดีย์ 9 ชั้น และพระรูปพระแม่กวนอิมขนาดใหญ่ 15 ชั้น ซึ่งทั้งสองแห่งประดับด้วยงานพุทธศิลป์และรูปพระแม่กวนอิม ชั้นบนสุดสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองเชียงรายในมุมสูงได้ 5.ร้านกาแฟอาข่าคอตเทจ จิบกาแฟออรินอลและซิกเนเจอร์ และเครื่องดื่มต่างๆ พร้อมเบเกอรี่หลากหลาย ชมทิวทัศธรรมชาติโดยรอบม่อนดอยมองเห็นพระแม่กวนอิมองค์ใหญ่วัดห้วยปลากั้งได้งดงาม 6.แหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านเมืองรวง ตั้งอยู่ที่ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงและการทำเกษตรตามศาสตร์พระราชา ชมฐานการเกษตรจำนวน 5 ฐาน ได้แก่ เฮือนผักปลอดสาร กลุ่มสมุนไพรพื้นบ้านและแหล่งเมล็ดพันธ์เกษตร แปลงสาธิตไร่นาสวนผสม กลุ่มรีไซเคิ้ลขยะเป็นของใช้ กลุ่มผลิตเตาชีวภาพไร้ควัน และรับประทานอาหารว่างและชมสินค้าตลาดชุมชน ซึ่งทุกแหล่งท่องเที่ยวมีการจัดจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าชมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างดี

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *