27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

โตโยต้าเชียงรายนำทีมกูรูสร้างธนาคารน้ำให้ชุมชนบ้านสันป่ายาง โครงการ “เติมน้ำไว้ในดิน รักษาความชุ่มชื้น ฟื้นวิกฤติภัยแล้ง”

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ส.ค.2563 ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน บ้านสันป่ายาง หมู่ 6 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย นางจินตนา จิตรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเชียงราย จำกัด พร้อมด้วย น.ส.สุทาสินี จิตรสกุล ผู้บริหารโรงแรมสุขนิรันดร์ นำทีมงานถ่ายทำรายการโทรทัศน์ และทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการทำธนาคารน้ำ มาให้ความรู้การทำธนาคารน้ำแก่ชาวบ้านชุมชนบ้านสันป่ายาง และสาธิตการทำธนาคารน้ำมอบให้ชุมชนจำนวน 20 จุดภายในหมู่บ้าน วัดสันป่ายาง และโรงเรียนแม่ยาววิทยา มีนายพงษ์พันธ์ ต๊ะถา นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยาว นายเดช จิ่งมาดา กำนันตำบลแม่ยาว นางอาภากร เจริญสิริพร ผู้ประสานงานกลุ่มรักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักเชียงราย และชาวบ้านบ้านสันป่ายางจำนวนกว่า 100 คนให้การต้อนรับ โดยเมตตาพระอาจารย์สุขเกษม เขมมโก (ครูบาธรรมญาณ) ร่วมพิธีเปิดโครงการ

นางจินตนา จิตรสกุล (ขวา)
กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเชียงราย จำกัด
น.ส.สุทาสินี จิตรสกุล (ซ้าย)
ผู้บริหารโรงแรมสุขนิรันดร์
นายพงษ์พันธ์ ต๊ะถา
นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยาว
นายเดช จิ่งมาดา
กำนันตำบลแม่ยาว
นางสนธยา ศรีกุลณะ
ผอ.กองช่าง (นักบริหารงานช่าง) อบต.ป่าก่อดำ
นายชัชภณ ศรีอารยกุล
ผู้เชี่ยวชาญการทำธนาคารน้ำระบบเปิด
นางอาภากร เจริญสิริพร
ผู้ประสานงานกลุ่มรักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักเชียงราย

***นางจินตนา กล่าวว่า บริษัท โตโยต้าเชียงราย เป็นบริษัทที่อยู่คู่ชาวเชียงรายมากกว่า 60 ปี ตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อคือ นายประเสริฐ จิตรสกุล ตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นการทำธุรกิจคู่กับการช่วยเหลือแบ่งปันให้สังคม ไม่ว่าจะเป็นโครงการด้านกีฬา โครงการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โครงการรณรงค์งดเผาป่าไม้ และโครงการสงวนรักษาแหล่งน้ำ ซึ่งเข้าไปให้ความร่วมมือกับทางจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย เป็นต้น โดยเฉพาะครั้งนี้ได้นำผู้เชี่ยวชาญมาทำธนาคารน้ำให้แก่ชุมชนบ้านสันป่ายาง ซึ่งมีพระอาจารย์สุขเกษม เขมมโก เป็นพระนักพัฒนา ทำให้วัดเจริญอยู่คู่ชุมชน มีผู้นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ดี ที่นำพาความเจริญมาสู่ท้องถิ่น บริษัท โตโยต้าเชียงราย จึงมีความยินดีที่ได้ทำประโยชน์ให้แก่ท้องถิ่นชุมชนในวันนี้

***หลังพิธีเปิด มีการให้ความรู้เรื่องการทำธนาคารน้ำโดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ ได้แก่ นางสนธยา ศรีกุลณะ ผอ.กองช่าง (นักบริหารงานช่าง) อบต.ป่าก่อดำ  และนายชัชภณ ศรีอารยกุล ผู้เชี่ยวชาญการทำธนาคารน้ำระบบเปิด เสร็จแล้วแบ่งกลุ่มชาวบ้านไปชมการสาธิตการทำธนาคารน้ำบริเวณด้านหน้าและด้านข้างวัดสันป่ายาง

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *