5 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

มฟล.จัดประกวด “MFU Ambassador 2020W นศ. Fresher ปี1 เน้น บุคลิกดี มีไหวพริบ ให้เกียรติผู้อื่น เชื่อมมหา’ลัยกับชุมชน

1 min read

***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.ย.2563 ที่ห้องประชุม อาคาร Lifestyle Park อาคารศูนย์ปฏิบัติการเพื่อการเรียนรู้ (M Square) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดการแสดงข่าวการประกวดนักศึกษาในโครงการ MFU Ambassador 2020 โดยมี   ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร อาจารย์จากสำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ นายธนเดช วิเสฏโฐ ผู้รับผิดชอบโครงการฯ นายวชิรวัตติ์ จรัสเมธีนนท์ นายกองค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และน.ส.ชลธิชา ทองไทย ตัวแทน MFU Fresher Boy & Girl 2019 ร่วมการแถลงข่าว

ดร.นิชานท์ สิงหพุทธางกูร
อาจารย์จากสำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ
นายธนเดช วิเสฏโฐ
ผู้รับผิดชอบโครงการฯ
นายวชิรวัตติ์ จรัสเมธีนนท์
นายกองค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
น.ส.ชลธิชา ทองไทย
ตัวแทน MFU Fresher Boy & Girl 2019

***ดร.นิชานน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม MFU Ambassador 2020 เป็นกิจกรรมส่งเสริมการแสดงออกของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งมีการจัดเป็นประจำทุกปีในชื่อกิจกรรมดาวเดือน ในปีนี้มีการเปิดกว้างมากขึ้นโดยยึดหลักความเท่าเทียมกันในสังคมโดยยึดหลัก sustainable development goals ขององค์การสหประชาชาติ เรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นเพศชาย หญิง หรือเพศที่สาม ผลดีของกิจกรรมดังกล่าว มีส่วนส่งเสริมความกล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีและถูกต้องมากขึ้น เกิดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีทั้งนักศึกษา มหาวิทยาลัย และชุมชน ทำให้รั้วมหาวิทยาลัยกับรั้วประชาชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นอกจากนี้นักศึกษายังได้ร่วมกิจกรรมที่มีส่วนช่วยสังคม และยังได้เรียนรู้ภาษาต่างประเทศโดยเฉพาะภาษาอังกฤษในการเข้าค่ายเก็บตัวอีกด้วย

***นายวชิรวัตติ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม  MFU Ambassador 2020 เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 (Fresher) ให้มีคุณสมบัติที่ดี 3 ประการคือ  1. Confident มีความมั่นใจในตัวเองที่จะเลือกทำสิ่งที่ดีและถูกต้อง 2. intelligent ความเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ คิดอย่างมีเหตุผล 3. Polite มีความสุภาพให้เกียรติผู้อื่น ซึ่งนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษาใหม่จะได้มาทดแทนนักศึกษาที่ได้ตำแหน่งในปีที่แล้ว

***นายธนเดช กล่าวว่า กิจกรรมในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปีที่นักศึกษาต้องผ่านมาตรฐานการประกวด 3 ข้อดังกล่าวแล้ว นักศึกษาจะได้เรียนรู้พื้นฐานการแสดง การยืน-เดิน และการพูดในที่สาธารณะ มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง นอกจากนี้นักศึกษาต้องทำกิจกรรมเก็บตัวด้วยการลงพื้นที่ชุมชนต่างๆเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษากับชุมชน ซึ่งรายละเอียดกิจกรรมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

***หลังการแถลงข่าว มีพิธีจับหมายเลขประจำตัวนักศึกษาที่เข้าประกวดจำนวน 21 คน และการแนะนำตัวบนเวที ซึ่งหลังจากการแถลงข่าวและจะเริ่มทำกิจกรรมเก็บคะแนน 4 รอบ คือ รอบที่ 1 Multi skill tests เป็นการปรับพื้นฐานในด้านต่างๆ ให้กับผู้เข้าประกวด ทั้งด้านการพูด บุคลิกภาพ และการแสดงออกด้วยความมั่นใจอย่างเป็นธรรมชาติ รอบที่ 2 กิจกรรมช่วยเหลือสังคมและสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของส่วนรวม โดยออกทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนในจังหวัดเชียงราย และโปรโมทชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว รอบที่ 3 กิจกรรมแสดงความสามารถพิเศษ รอบ Preliminary และการสัมภาษณ์ทักษะความรู้รอบตัว รอบที่ 4 เตรียมความพร้อมสำหรับการประกวดรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวในเวที MFU Ambassador 2020 เพื่อเป็นตัวแทนนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 3 ต.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 17:30 น. เป็นต้นไป ทีอินดอร์สเตเดียม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการประกวดได้ที่เพจ องค์กรบริหาร องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (อบ.มฟล)

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading