29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิด Chef Fest Thailand 2020 ยิ่งใหญ่ รวม Celebrity Chef เชฟท้องถิ่นประกวดทำอาหารเมือง คอนเสิร์ตผู้ชายสายหมี

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ก.ย.2563 ที่ลานกิจกรรมตลาดล้านเมือง อ.เมืองเชียงราย ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผวจ.เชียงราย เปิดงาน  Chef Fest Thailand 2020 จัดระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย.2563 ซึ่งงานมหกรรมอาหารใหญ่สุดในภาคเหนือประจำปี 2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดเชียงราย เป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายหลังการปลดล็อคมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งเสริมการหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจให้มีความคล่องตัวขึ้น และยังเป็นการยกระดับสินค้าเกษตรและวัตถุดิบสำหรับทำอาหารให้มีมาตรฐานพร้อมวัตถุดิบที่หาได้ภายในท้องถิ่นด้วย มีนายสมกิจ เกศนาคินทร์ นอ.เมืองเชียงราย กล่าวรายงาน นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการตลาดล้านเมือง ให้การต้อนรับ  นายวีรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผอ.กองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย น.ส.มาลีวัลย์ ศรีวิลัย  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร
รองผวจ.เชียงราย
นายวีรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์
ผอ.กองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
นายสมกิจ เกศนาคินทร์
นอ.เมืองเชียงราย

***ก่อนพิธีเปิดงาน ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผวจ.เชียงราย ได้เดินชมร้านค้าอาหารต่างๆในบริเวณงานที่มาออกร้าน ซึ่งแต่ละร้านมีมาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาดเป็นอย่างดี ภายหลังพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีการมอบป้าย Clean Food Good Taste ป้ายปศุสัตว์ OK และป้ายประมงปลอดภัย ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดล้านเมืองจำนวนกว่า 150 ร้านค้า พิธีมอบป้ายตลาดกลางสินค้าเกษตร ในความส่งเสริมของจังหวัดเชียงรายและกรมการค้าภายใน และป้ายตลาดสดน่าซื้อ ให้แก่ตลาดล้านเมือง และพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาศูนย์เรียนรู้ตลาดปลอดภัยของจังหวัดเชียงราย โดยความร่วมมือขององค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้อง 8 องค์กร  

***ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยการออกบูธจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าท้องถิ่น เวทีการแสดง การแข่งขัน Chef Fest Food Challenge รายการรังสรรค์เมนูอาหารท้องถิ่นจาก Celebrity Chefs และการแสดงคอนเสิร์ต “ผู้ชายสายหมี” โดยศิลปิน “โอ๊ต ปราโมทย์” และ “ป๊อบ ปองกูล”

***ว่าที่ร.ต.ณรงค์ กล่าวว่า งาน Chef Fest Thailand 2020 เป็นงานที่ททท. ให้การสนับสนุนการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายเชิงวัฒนธรรมทางอาหาร โดยนำเอาอาหารท้องถิ่นมาประยุกต์ในรูปแบบของอาหาร Gastronomy หรืออาหาร Fusion โดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมาปรุงอาหารในรูปแบบใหม่แต่ยังความเป็นอาหารพื้นถิ่นอยู่ เป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก นอกจากเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและจังหวัดใกล้เคียง เป็นการผลักดันให้ธุรกิจอาหารเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ มีการรังสรรค์อาหารขึ้นชื่อให้เป็นเมนูใหม่ที่สอดคล้องกับนโยบายการท่องเที่ยวของททท.ที่ว่า “เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน”

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading