14 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมัครนายกเทศบาลนครเชียงราย “วันชัย” เบอร์ 1 “ทนายโต” เบอร์ 2 กองเชียร์คับคั่งท่ามกลางสายฝน “น้องสุ” ลูกสาวทวียนต์รอฤกษ์สมัคร

1 min read

***เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ก.พ.2564 ที่ลานหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงราย ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงราย เป็นประธานดำเนินการรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงรายและนายกเทศมนตรีนครเชียงราย มีผู้มาสมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงรายในวันแรกจำนวน 2 คน ได้แก่ นายวันชัย จงสุทธานามณี ในนามทีมวันชัย และนายสมพงษ์ กูลวงค์ ในนามกลุ่มอาสาประชา โดยให้ทั้งสองจับฉลากอับดับการจับหมายเลขประจำตัว ซึ่งนายสมพงษ์ได้จับเป็นคนแรก จับได้หมายเลข 2 และนายวันชัยจับเป็นคนที่ 2 ได้หมายเลข 1 ท่ามกลางเสียงเฮอย่างคับคั่งของกองเชียร์ของทั้ง 2 ฝ่ายที่รอลุ้นการจับฉลากหมายเลขประจำตัว หลังจากจับฉลากได้หมายเลขประจำตัวแล้ว ทั้งสองผู้สมัครได้ดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครและพบปะทักทายขอบคุณกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายที่ยกทัพมาให้กำลังใจ ก่อนให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

***นายวันชัย จงสุทธานามณี ผู้สมัครหมายเลข 1 ทีมวันชัย กล่าวว่า ตนยังมีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทศบาลนครเชียงรายอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคตของลูกหลานในหลายด้าน ได้แก่ ยกระดับการศึกษาให้เยาวชนมีความรู้ความสามารถให้อยู่แถวหน้าของประเทศและก้าวสู่ระดับโลก ทำให้เยาวชนมีความพร้อมเรื่องระเบียบ วินัย คุณธรรม จริยธรรม มีความมุ่งหวังให้บ้านเมืองมีความเจริญ ผู้คนรักกันสามัคคีกัน พัฒนาบ้านเมือง แก้ไขปัญหาต่างๆ มีศักยภาพ มีความพร้อมในด้านต่างๆให้มากยิ่งขึ้น ส่งเสริมรายได้ ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ สร้างงานสร้างรายได้ พัฒนาระบบการท่องเที่ยว ทำอย่างไรให้โอกาสดีๆที่มีอยู่มากมายตกมาถึงมือคนเชียงราย คนเชียงรายจะต้องดีขึ้นและดีตลอดไป

***ด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตต้องนำนโยบายจังหวัดและนโยบายรัฐบาลมาใช้ในการพัฒนาท้องถิ่น เช่น ทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุมีโอกาสต่างๆมากขึ้น เด็กๆเยาวชนมีโอกาสมากขึ้น มีการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวใหม่อย่างไร แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อนุรักษ์สิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดี เสริมสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่อย่างเต็มที่ ทีมวันชัยจะเป็นทีมงานที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดในการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้ว่า ทีมวันชัยจะรับใช้ประชาชนเชียงรายในทุกด้าน ทำให้ได้รับโอกาสที่ดีมากยิ่งขึ้นและดีที่สุดด้วย นายวันชัยกล่าว

***นายสมพงษ์ กูลวงค์ ผู้สมัครหมายเลข 2 กลุ่มอาสาประชา กล่าวว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคืองต้องดูแลเรื่องปากท้องของประชาชน ต้องส่งเสริมให้เกิดการค้าขาย ทั้งการค้าออนไลน์และการสร้างตลาดใหม่ ที่ตนเคยทำมาแล้วคือถนนคนเดินกาดเจียงฮายรำลึกและการสร้างตลาดน้ำ นอกจากนี้ยังต้องให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของประชาชน ซึ่งปัจจุบันได้แก่ผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ถ้าตนได้เข้ามาเป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงรายจะเร่งดูแลเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด 19ให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังมีนโยบายในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับประชาชน ตนจะทำ City Bus City Line เป็นบริการสาธารณะเพื่อการขนส่ง ทำการส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองเชียงรายเป็นเมืองที่มีโบราณสถาน โบราณวัตถุ มีขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม ที่งดงามน่าสนใจ จะปรับปรุงตลาดน้ำให้ดีขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวจับจ่ายซื้อหาสินค้า เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ประชาชน

***ในส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงราย (สท.) กลุ่มอาสาประชาส่งลงสมัครครบทั้ง 4 เขตๆละ 6 คน ฝากขอคะแนนเสียงประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงรายเลือกตนและทีมงานเข้ามาบริหารตามนโยบายดังกล่าวด้วย นายสมพงษ์กล่าว

***ด้าน น.ส.สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ทางเลือกใหม่ของประชาชน ไม่ได้มาลงสมัครเลือกตั้งในวันแรกของการเปิดรับสมัคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวเชียงรายทูเดย์ว่า ตนอยู่ระหว่างการฟอร์มทีมซึ่งสามารถฟอร์มทีมได้ครบทั้ง 4 เขตแล้ว ที่ไม่ได้มาสมัครในวันแรกของการสมัครเพราะรอฤกษ์ที่ผู้ใหญ่โดยเฉพาะนางสุดสวาท เหล่ารุ่งโรจน์ มารดา และผู้ใหญ่ที่นับถือหลายท่านบอกฤกษ์ยังไม่ได้ต้องรอ ถ้าได้วันไหนจะแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนนโยบายการหาเสียงกำลังคุยหารือกันอยู่ขอยังไม่เปิดเผยเวลานี้ จะเปิดเผยในวันที่ไปสมัคร โดยใช้ชื่อทีมว่า เทศบาลของเรา อนาคตของเรา สมาชิกในทีมจะเป็นคนในหลายวงการหลายระดับ ทั้งปริญญาตรี โท จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทนายความ สถาปัตย์ ศิลปิน ส่วนพรรคการเมืองทุกสายที่อยากสนับสนุนทีมสามารถเข้ามาร่วมสนับสนุนได้ โดยทางทีมเองไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ไม่มีการแบ่งแยกทางการเมือง


***การที่ตนตัดสินใจลงการเมืองโดยลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงราย เป็นความคิดส่วนตัวที่เป็นคนเชียงราย เกิดที่เชียงราย อยู่เชียงราย ลูกก็ต้องโตนี่นี่ ตนเองก็ต้องแก่ลงที่นี่ จึงอยากมีอะไรที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ให้ลูกหลานบ้าง นอกจากนี้มีกลุ่มเพื่อนที่มีแนวคิดอยากสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้มาคิดร่วมกันที่จะทำให้เชียงราย ของใหม่ก็ทำ ของเก่าก็ไม่ทิ้ง ฝากถึงคนรุ่นใหม่ที่อยากพัฒนาบ้านเมืองด้วยใจจริงบริสุทธิ์ซื่อตรงมาเลือกทีมของตนเข้าไปบริหารงานเทศบาลนครเชียงรายด้วย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading