19 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อดีตผญบ.เมาคลั่งยิงบ้านญาติผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลจันจว้า

1 min read
นางสมบัติ ทรายหมอ (ขวา)
น.ส.พิราวรรณ ภิระบรรณ (ซ้าย)

***เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 มี.ค.2564 นางสมบัติ ทรายหมอ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 73 บ้านใหม่ หมู่ 1 ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย และน.ส.พิราวรรณ ภิระบรรณ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 39 บ้านใหม่ หมู่ 1 ต.จันจว้า อ.แม่ฉัน จ.เชียงราย มาพบร.ต.อ.นพดล กำเหนิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่จัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายพิภพ น้อยหมอ อายุ 65 ปี ที่ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ที่หน้าบ้านของผู้แจ้งทั้งสองเมื่อคืนวันที่ 22 มี.ค.2564 โดยขู่ว่าจะฆ่าให้ตายแล้วหลบหนีไป

***เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 มี.ค.2564 ที่หน้าบ้านของนางสมบัติ นายพิภพได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนมาจอดหน้าบ้าน ลงมายิงปืนไม่ทราบขนาดขึ้นฟ้า 5 นัด พร้อมตะโกนเรียกชื่อนางสมบัติ ว่าจะฆ่าให้ตาย แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านของน.ส.พิราวรรณซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัดและยิงเข้าไปในบ้าน 1 นัด กระสุนทะลุฝาบ้านไปทะลุหลังคากระเบื้องแตกเป็นรู โดยไม่ได้พูดอะไร หลังจากนั้นนายพิภพได้ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมไปที่หน้าวัดบ้านใหม่ จอดห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร ชักปืนยิงขึ้นฟ้าไม่ทราบจำนวน และไปยิงปืนที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านใหม่ประกอบราษฎร์วิทยานุกูล ที่อยู่ใกล้กับวัดบ้านใหม่ไม่ทราบจำนวน ซึ่งพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสามารถเก็บปลอกกระสุนสันนิษฐานว่าเป็นกระสุนขนาด 9 ม.ม. ที่หน้าบ้านนางสมบัติได้ 4 นัด หน้าบ้านน.ส.พิราวรรณ 2 นัด หน้าวัดบ้านใหม่ 2 นัด ส่วนที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 2 ยังไม่พบปลอกกระสุน

https://www.youtube.com/watch?v=eBWlAAeCkXE

***นางสมบัติเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 22 มี.ค.2564 ตนเองอยู่ภายในบ้านกับสามีและหลาน 1 คน เวลาประมาณ 19.30 น. ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นติดกัน 5 นัด จึงออกมาดูพบนายพิภพยืนถือปืนยิงขึ้นฟ้าอยู่ในอาการคล้ายเมาสุรา พร้อมทั้งตะโกนด่าตนเองว่า ใหญ่มากนักหรือ จะฆ่าให้ตายเลย ซึ่งนางสมบัติไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับนายพิภพเลย จึงไม่รู้ว่านายพิภพมายิงปืนที่หน้าตนเองทำไม หลังจากขับขี่รถจักรยานยนต์หายไปประมาณ 20 นาที นายพิภพก็ขับขี่รถวนกลับมายิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าบ้านตนอีกครั้ง จำนวน 2 นัด ขณะที่น.ส.พิราวรรณ ก็เล่าให้ฟังในทำนองเดียวกันว่า นายพิภพขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านตน ยืนคร่อมรถจักรยานยนต์ยิงปืนที่หน้าบ้าน 3 นัด มีกระสุน 1 นัดทะลุเข้าฝาบ้านไปทะลุหลังคา โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ต่อจากนั้นพระที่จำวัดอยู่ในวัดบ้านใหม่ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดที่หน้าวัด และชาวบ้านในย่านเดียวกันก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นบริเวณหน้าโรงเรียนอีกหลายนัด


***นางสมบัติและนางพิราวรรณ เล่าว่า ไม่เคยมีเรื่องหมางใจอะไรกับนายพิภพ แม้พูดจาคุยกันก็ยังไม่ค่อยได้คุยกันเลย จึงสันนิษฐานว่าอาจมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะทั้ง 2 คนเป็นญาติห่างๆกับนายเกรียงไกร ฉางข้าวคำ ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลจันจว้า หมายเลข 3 กลุ่มรักษ์จันจว้า บุตรชายของนายไชยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนันตำบลจันจว้า ซึ่งนายพิภพเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านใหม่ ที่เพิ่งลาออกมาไม่นานเพื่อมาเล่นการเมืองท้องถิ่น ซึ่งนายพิภพเคยถูกร้องเรียนเรื่องหารสร้างท่อระบายน้ำไม่ได้มาตรฐาน และความไม่โปร่งใสในโครงการเงินล้าน จากกลุ่มชาวบ้านซึ่งมีผู้แจ้งทั้งสองอยู่ในกลุ่มผู้ร้องเรียนด้วย โดยนายพิภพได้เป็นที่ปรึกษาให้กับนายทนงศักดิ์ ทองแสน ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลจันจว้า หมายเลข 2 กลุ่มรวมพลังสร้างจันจว้า อาจไม่พอใจที่ฐานเสียงของนายเกรียงไกรดีขึ้นมาก จึงมาข่มขู่โดยใช้อาวุธปืน ซึ่งทราบว่านายพิภพได้ไปดื่มสุรากับเพื่อนจนเมามายก่อนจะออกมาก่อเหตุ ซึ่งทั้ง 2 เกิดความหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิต ไม่กล้าอยู่บ้าน ขอให้ตำรวจดำเนินการติดตามตัวนายพิภพมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดโดยเร็ว
***ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามนายพิภพมาให้ปากคำโดยเร็ว ซึ่งเวลานี้ยังไม่พบว่านายพิภพหนีไปหลบซ่อนที่ใด ถ้าไม่มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=b5JzYpj0U-k
นางสมบัติ ทรายหมอ
น.ส.พิราวรรณ ภิระบรรณ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading