25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ท่านว.” ร่วมงานศพแม่พรศรี “อ้ายเหลิม” เตรียมใจแล้ว “เฉลิมชัย” งดรับบริจาค บรรยายธรรม สุขแห่งความตาย

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มี.ค.2562 ที่ศาลาธรรม ภายในวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย พระมหาวุฒิชัย วัชรเมธี พร้อมด้วย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผวจ.เชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.เชียงราย นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่พรศรี อยู่สุข มารดาของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างวัดร่องขุ่น ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 87 ปี เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 มี.ค.2562 ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ มีญาติสนิทมิตรสหายและลูกศิษย์มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมคืนแรกจำนวนมาก

***ลำดับขั้นตอนพิธีการ นายภาสกร รองผวจ.เชียงราย จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดธูปหน้าศพแม่พรศรี นพ.ไชยเวช ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ จุดเทียนส่องธรรม พระครูสุธีวรกิจ ผช.เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ ขึ้นธรรมมาสน์เทศนาธรรม จบแล้ว พล.ต.ต.ยุทธชัย ผบก.ภ.เชียงราย จุดธูปเทียนธรรม พระสงฆ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดบังสุกุล สวดอนุโมทนา อ.เฉลิมชัยกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน และเชิญรับฟังธรรมเทศนาจากพระมหาวุฒิชัย วัชรเมธี ในวันที่ 9 มี.ค.2562 และฟังเทศแบบคำเมืองโดยพระครูขันติพลาธร เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงราย เจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่น และการบรรยายธรรมเรื่อง ความสุขแห่งความตาย โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในวันที่ 10 มี.ค.2562 ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 11 มี.ค.2562 เวลา 14.00 น.  ณ สุสานร่วมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย ในการนี้ อ.เฉลิมชัย ได้ประกาศงดรับบริจาคทุกกรณีและงดรับการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในแต่ละคืน

***อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ได้เตรียมการและเตรียมใจมานานแล้ว ตั้งแม่พรศรีเข้าโรงพยาบาลครั้งแรก หลังจากออกจากโรงพยาบาลแม่ก็มีความสุขดีแม้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก ยังไปเที่ยวงานบอลลูนนานาชาติที่สิงห์ปาร์ค ต่อมาก็เข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง จนกระทั่งแม่พรศรีมาเสียชีวิตไปในที่สุด ตนเองได้เตรียมการอย่างดีทุกอย่างสำหรับการจัดงานบำเพ็ญกุศลตามที่แม่พรศรีได้บอกไว้ก่อนเสียชีวิต ปราสาทแห่ศพและเมรุที่ใช้ทำพิธีฌาปนกิจได้สร้างเสร็จเรียบร้อยมานานแล้ว อ.เฉลิมชัยกล่าวทิ้งท้ายว่า แม่พรศรีมีความสุขกับการตาย ซึ่งแม่ได้เคยพูดกับตนไว้ และในวันที่ 10 มี.ค.2562 เป็นการสวดคืนสุดท้าย ตนจะบรรยายธรรม ความสุขแห่งความตาย ให้ผู้ที่มาร่วมงานในวันนั้นฟัง

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *