21 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผู้ว่าฯเชียงรายตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนโควิดวันแรกคึกคัก ย้ำคนเชียงราย 70 % ต้องได้ฉีดสร้างเกราะกันตัวเอง

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.2564 ที่โซนนอร์ธเทิร์นวิลเลจ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยพล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.มทบ.37 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผวจ.เชียงราย พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รองผบ.มทบ.37 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกอบจ.เชียงราย นพ.วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สสจ.เชียงราย นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ดร.อนุรัตน์ อินทร ปธ.หอการค้าจังหวัดเชียงราย และนายวิศิษฎ์ อริยะ ผจก.ทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ร่วมเปิดกิจกรรม Kick Off การฉีดวัคซีน Covid – 19 จังหวัดเชียงราย สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง 7 โรค มีประชาชนจำนวนมากเข้ารับการฉีดวัคซีนคึกคัก ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าหรือซิโนแว็คได้ตามความสมัครใจ โดยนพ.วัชรพงษ์ กล่าวต้อนรับ และนพ.ไชยเวช กล่าวรายงาน ภายหลังพิธีเปิดกิจกรรม นายประจญได้ตรวจเยี่ยมคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารสุข และเจ้าหน้าที่จิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ที่มาปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนที่มาฉีดวัคซีน พร้อมให้กำลังใจและมอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอลล์ให้แก่ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนด้วย

***นายประจญ กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้กระจายวัคซีนไปตามปริมาณพื้นที่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อยทั่วประเทศ โดยจำนวนประชากรทั้งประเทศต้องได้รับวัคซีนร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรขึ้นไปภายในเดือนกันยายน 2564 ซึ่งจำนวนประชาชนเชียงรายมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว 2.4 แสนคน โดยเป้าหมายจริงอยู่ที่ 6 แสนคน ประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถมาลงได้เรื่อยๆ ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนจะได้รับการฉีดทุกคน คนที่ไม่ต้องการฉีดก็ไม่ได้บังคับ โดยนพ.วัชรพงษ์ กล่าวเสริมว่า ในวันนี้วันแรกมีผู้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนในช่วงเช้าแล้วกว่า 2,000 คน ซึ่งเป้าหมายในสัปดาห์แรก ต้องฉีดให้ได้ถึง 24,000 คน ด้านนางอทิตาธร กล่าวเพิ่มเติมว่า อบจ.เชียงรายรอการปลดล็อคการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาบริหารจัดการจัดซื้อวัคซีนให้แก่จังหวัดเพื่อฉีดให้กับประชาชน ถ้ามีการปลดล็อคระเบียบดังกล่าวแล้ว อบจ.เชียงรายจะสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนเพื่อประชาชนเชียงรายอย่างเต็มที่

***นายประจญ กล่าวอีกว่า จากการเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ทุกคนมีความพึงพอใจและมีความมั่นใจมากขึ้น ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนว่า การรับวัคซีนเป็นการรับเสื้อเกราะเพื่อป้องกันตัวเอง สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและเป็นภูมิคุ้มกันให้กับคนอื่นด้วย ถ้ามีคนฉีดวัคซีน 70 คน อีก 30 คนจะปลอดภัย ถ้าทั้งโลกสามารถทำได้ตามเป้า เราจะสามารถถอดหน้ากากอนามัยกันได้ ขอเชิญชวนประชาชนเชียงรายมาฉีดวัคซีนกันให้มากๆเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้น

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories