21 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พร้อมพร” ปธ.สทท.ชร.ใหม่พบผู้ว่าฯถกเอสตร้า 1 เข็มเข้าเชียรายได้ วางแผนท่องเที่ยวยั่งยืนไม่พึ่งอีเวนท์นำนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัด 60 %

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.2564 ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นางพร้อมพร จินดาวงศ์ เนตรหาญ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ที่เพิ่งได้รับการประกาศแต่งตั้งหลังการคัดสรรเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย เพื่อรายงานตัวและมอบนโยบายการบริหารงานเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และหารือสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) อยู่ในขณะนี้ ขอจังหวัดผ่อนปรนนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าแล้ว 1 เข็ม สามารถเข้าจังหวัดเชียงรายได้ ผู้ว่าฯรับนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อร้ายแรงจังหวัดเชียงราย ยืนยันทำท่องเที่ยวเชียงรายแบบยั่งยืน รับนักท่องเที่ยวไม่จำกัดฤดูกาลร้อยละ 60 ต่อวัน

***นางพร้อมพร กล่าวว่า ขอบคุณกรรมการคัดสรรที่ได้คัดสรรให้ตนได้ทำหน้าที่ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ตนอยากทำงานเพื่อให้การท่องเที่ยวเชียงรายพัฒนาดีขึ้น ไม่ได้อยากทำเพื่อหน้าตาตัวเอง โควิดทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวซบเซา เป็นความท้าทายที่ตนเองอยากเข้ามาแก้สถานการณ์ ต้องทำให้การท่องเที่ยวเชียงรายมีความยั่งยืน ไม่ใช่มาตามอีเวนท์ 3 วัน 5 วัน ทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องวางแผนล่วงหน้าว่าจะไปไหนดี สามารถคิดถึงเชียงรายได้ทันที ทำให้มีค่าเฉลี่ยนักท่องเที่ยวร้อยละ 60 ต่อวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นช่วงไฮท์ซีซั่น จะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวมีความยั่งยืน

***แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 จะส่งผลกระทบให้แก่การท่องเที่ยวอย่างมาก แต่ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส โควิดทำให้ทุกคนรักสุขภาพ รักตัวกลัวตาย ซึ่งเชียงรายเป็นเมืองที่มีอากาศดี มีอาหารที่ดี อาหารมีความปลอดภัย มีการผลิตพืชออแกนนิค มีสมุนไพร มีศูนย์แพทย์ทางเลือก นำเรื่องสุขภาพมาโปรโมท คนที่อยากมีสุขภาพดี มีชีวิตที่ดี ให้มาเที่ยวเชียงราย มีการครีเอทีฟตัวเองได้ดีขึ้น น่าจะเป็นจุดขายได้มากกว่าเน้นแค่การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม นางพร้อมพร กล่าว

***นางพร้อมพรยังกล่าวถึงการหารือกับผวจ.เชียงรายประเด็นวัคซีนว่า ตนได้หารือกับผวจ.เชียงราย ปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าซึ่งมีประสิทธิภาพสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็ว โดยคำสั่งจังหวัดเชียงรายเดิม คนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็มจึงจะให้เข้ามาในจังหวัดได้ ขอปรับให้คนที่ฉีดแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็มแล้วภายใน 14 วันมีภูมิคุ้มกัน ให้สามารถเข้าเชียงรายได้ จะทำให้คนเข้าเชียงรายมากขึ้น ซึ่งผวจ.เชียงรายรับจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อร้ายแรงจังหวัดเชียงรายทันที สำหรับผู้ประกอบการควรต้องหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ มีจุดแข็งที่เป็นข้อแตกต่างจากคนอื่น ช่วงชิงช่องว่างทางการตลาดมาให้ได้ ปรับปรุงเนื้อหาของจุดแข็งให้สามารถช่วงชิงพื้นที่การตลาดไว้ได้ ในช่วงนี้ผู้ประกอบการทุกคนลำบาก ต้องหาอาชีพเสริมเพื่อทำให้สามารถอยู่รอดได้ ในระยะสั้นคงต้องช่วยตัวเองไปก่อน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการสู้ๆ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories