27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ที่ปรึกษาพิเศษตร.เยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนตรวจจารกรรมรถ เน้นย้ำความร่วมมือ “ตำรวจ-ผู้นำชุมชน-ประชาชน” เข้มแข็ง

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.2564 ที่ห้องประชุม 1 บก.ภ.จว.เชียงราย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศปจร.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร ผบก.อก. ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย หน.สภ.ในสังกัด ภ.จว.เชียงราย และหน่วยร่วมปฏิบัติ ร่วมประชุมเรื่องติดตามการบริหารจัดการ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) การแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ การบริหารจัดการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และงานตำรวจชุมชนและการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ ภ.จว.เชียงราย และ สภ.ในสังกัด โดยมีการประชุมผ่านระบบ VDO Teleconference ณ ห้องประชุม 1 เชื่อมสัญญาณไปยัง ภ.จว.เชียงราย และสภ.แม่จัน

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ
ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศปจร.ตร.

***หลังจากนั้นเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศปจร.ตร. พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนขุนกรณ์ (โคบัง) อ.เมือง จ.เชียงราย มีพ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ให้การต้อนรับ และพ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.​เมืองเชียงราย บรรยายสรุป มีคณะกรรมการกก.ตร.เชียงราย นำโดยนายโชติศิริ ดารายน ประธานกก.ตร.เชียงราย ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน และอาสาสมัครต่างๆ เข้าร่วมประชุม หลังการประชุม พล.ต.อ.เพิ่มพูนได้มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ ให้แก่กำลังพล ผู้นำชุมชนและอาสาสมัคร ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนสันกอง อ.แม่จัน ต่อไป

***เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศปจร.ตร. พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนสันกอง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยมี พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์  จุฑารัตน์   ผกก.สภ.แม่จัน ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป พร้อมข้าราชการตำรวจ กต.ตร. อาสาสมัครตำรวจบ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับและรับฟังการรายงาน หลังจากนั้นพล.ต.อ.เพิ่มพูนได้มอบถุงยังชีพ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้แก่กำลังพล อาสาสมัครตำรวจบ้าน และประชาชน เพื่อบรรเทาปัญหาจากโรคติดต่อ covid-19

***พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีนโยบายดูแลพี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจ มอบหมายให้ตนซึ่งรับผิดชอบงานมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจชุมชน หรือ โคบัง และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีความร่วมมือร่วมใจของประชาชนอย่างดีเยี่ยมในทุกระดับ เชื่อมั่นว่าพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายมีความสงบสุข ไม่มีปัญหาอาชญากรรมและปัญหายาเสพติด ผู้นำมีความเข้มแข็งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรแย่งงานของกำนันผู้ใหญ่บ้านในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของคนในพื้นที่ทำ แต่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ช่วยสนับสนุนการทำงานของผู้นำชุมชน มาลงพื้นที่ชายแดนในวันนี้ได้มาตรวจสอบคดีอาชญากรรมการโจรกรรมรถยนต์ การลักลอบข้ามแดนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในฐานะที่ตนเป็นผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์และรองผอ.ศปม. (ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความ​มั่นคง) ดูแลเรื่องการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พบว่ามีการทำงานที่มีความร่วมมือกันเป็นอย่างดีทั้งภาคราชการและประชาชน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading