28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ตลาดล้านเมือง” ยืนยันไม่มีผู้ติดโควิดมาตรฐานเข้มวัคซีนครบ

1 min read
นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ
ผจก.ทั่วไป บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด
“ตลาดล้านเมือง”

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.ค.2564 ที่ตลาดล้านเมือง อ.เมืองเชียงราย นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผจก.ทั่วไป บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” นำสื่อมวลชนชมมาตรการคัดกรองและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากมีข่าวในโซเชียลมีเดียว่ามีคนติดเชื้อโควิด 19 อยู่ภายในตลาดล้านเมือง ซึ่งไม่เป็นความจริง

***นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตามไทม์ไลน์ของสาธารณะสุขจังหวัดเชียงรายที่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เข้ามาซื้อของภายในตลาด ทำให้มีผู้ติดเชื้อในตลาดล้านเมืองนั้นไม่เป็นความจริง ทางตลาดล้านเมืองและสาธารณสุขได้เข้าตรวจสอบแล้วไม่พบผู้ประกอบการติดเชื้อ แต่ได้ขอให้ผู้ประกอบการร้านค้าดังกล่าวหยุดขายชั่วคราวไปก่อนระยะหนึ่งโดยไม่เก็บค่าเช่า

***นายประดิษฐ์กล่าวต่อว่า ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดกลางระดับภูมิภาค ภายใต้การส่งเสริมของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มีผู้ซื้อในจังหวัดเชียงรายและจากจังหวัดต่างๆในภาคเหนือตอนบนรวมทั้งผู้ซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาซื้อสินค้าที่ตลาดล้านเมืองจำนวนมากทุกวัน เพราะเป็นตลาดค้าส่งรายใหญ่ระดับภูมิภาคที่มีตลาดสดขนาดใหญ่รวมถึงตลาดเย็นด้วย ดังนั้นทางตลาดจึงมีมาตรการในการตรวจสอบ คัดกรอง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเข้มงวด โดยตั้งจุดตรวจรถเข้าภายในบริเวณตลาดทุกคันทุกวัน มีพนักงานตรวจวัดอุณหภูมิผู้ผ่านเข้าในตลาดทั้ง 2 เลน  นอกจากนี้ยังได้นำแผงเหล็กกั้นมากั้นทางเข้าตลาดสดและตลาดเย็น โดยกำหนดทางเข้าไว้ 3 จุด แต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์พร้อมเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 จุด และให้หัวหน้าฝ่ายอาคารตรวจวัดอุณหภูมิผู้ค้าทุกอาคารรายงานให้ผู้บริหารทราบทุกวัน จากผลการตรวจคัดกรองยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เลยแม้แต่รายเดียว

***นอกจากนี้ในทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี ยังมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโซเดียมไฮโปคลอไรด์ทุกอาคาร ซึ่งพนักงานของบริษัท เจ้าหน้าที่ตลาด และผู้ค้าในตลาดส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยพนักงานและเจ้าหน้าที่ของตลาดได้ฉีดวัคซีนที่ รพ.เชียงรายอินเตอร์ ผู้ประกอบการค้าฉีดวัคซีนที่ห้างบิ๊กซี เชียงราย สาขา 1 โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สาธารณะสุขจังหวัดเชียงราย และบุคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายประดิษฐ์กล่าวในที่สุด

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading