25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“หมอเอก” นำทีมทำ Rapit Test ร้านอาหาร-ผับ-บาร์ปลอดโควิด

1 min read

***เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ก.ค.2564 “หมอเอก” น.พ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พร้อมคณะ ลงพื้นที่สถานประกอบการร้านอาหารประเภทแหล่งบันเทิง เพื่อบริการตรวจเชื้อโควิด 19 โดยใช้ชุดตรวจหาเชื้อ Rapid Antigen Test ให้แก่เจ้าของร้าน และบุคลากรของร้าน ที่ร้านป๊อกบาร์ ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย ร้านฮาร์ดคอร์ ถนนสนามบินเก่า อ.เมืองเชียงรายโดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าชองร้านเป็นอย่างดี ผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งทีมงาน “หมอเอก” จะได้ให้บริการกับร้านอาหารและแหล่งบันเทิงทุกแห่งที่ยินดีขอรับการตรวจ โดยขอผู้ที่พอมีกำลังได้ช่วยสนับสนุนชุด Rapid Antigen Test เพื่อนำไปบริการประชาชน

***น.พ.เอกภพ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้ประชาชนสามารถใช้ Rapid Antigen Test ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเดิมใช้ได้เฉพาะภายในสถานพยาบาลเท่านั้น ซึ่งทางคณะของตนได้นำร่องเริ่มต้นใช้ชุด  Rapid Antigen Test ไปตรวจให้สถานประกอบการร้านอาหารแหล่งบันเทิง ทั้งเจ้าของและพนักงานเพื่อเป็นการยืนยันให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเกิดความมั่นใจ และทั้งผู้ประกอบการและพนักงานของร้านก็มีความสบายใจที่ได้ตรวจคัดกรองเชื้อแล้ว หากมีการตรวจพบก็จะนำตัวไปดำเนินการรักษาตามขั้นตอนของรัฐ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องรอให้ฉีดวัคซีนให้ครบซึ่งต้องใช้เวลาเป็นปี ประชาชนจะได้มีโอกาสทำมาหากินได้บ้าง เศรษฐกิจของเชียงรายก็จะกลับมา  

***น.พ.เอกภพ กล่าวอีกว่า ในการออกให้บริการผู้ประกอบการในครั้งนี้ใช้งบส่วนตัว เพื่อนๆ และนักธุรกิจเชียงรายบางส่วนช่วยกันระดมทุน ซึ่งราคาชุดตรวจไม่แพงมากนักประมาณชุดละ 200-300 บาท อยากเชิญชวนผู้มีกำลังได้เข้ามาช่วยกัน จะทำให้ธุรกิจของประชาชนสามารถเปิดได้ ทำให้เศรษฐกิจของประชาชนกลับมาได้ ซึ่งชุดตรวจ Rapid Antigen Test สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันประมาณ 20 ยี่ห้อ ราคาแตกต่างกันไป สูงสุดไม่เกิน 500 บาท ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้ประชาชนใช้ชุดตรวจดังกล่าวได้ หรือจะติดต่อให้ที่สำนักงาน น.พ.เอกภพ เพียรพิเศษ หน้าวิทยาลัยอาชีวะ หรือเข้าไปที่เพจทีมหมอเอกเพื่อดูรายละเอียดได้ การใช้ชุดตรวจดังกล่าวนี้สามารถยืนยันผลได้ 98 %

***นายวันสารท อินทรวัตร ผู้บริหารร้านฮาร์ดคอร์ กล่าวว่า การใช้ชุดตรวจ  Rapid Antigen Test ใช้ตรวจโควิดด้วยตัวเองง่ายมาก ใช้เวลาไม่นานก็รู้ผล ซึ่งตนตรวจแล้วไม่ติดเชื้อโควิด รู้สึกโล่งใจมาก จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการได้ให้ตัวเองและพนักงานของร้านได้ตรวจเพื่อความสบายใจของตัวเองและความสบายใจของผู้เข้ามาใช้บริการ จากมาตรการผ่อนปรนของจังหวัดเชียงรายที่ให้ร้านอาหารแหล่งบันเทิงสามารถเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลและนั่งดื่มกินได้ตั้งแต่เวลา17.00-21.00 น. ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการพอสมควร ซึ่งก่อนหน้าได้ปิดร้านไม่ได้เปิดบริการ อยากให้ทางราชการผ่อนปรนให้กับร้านค้าประเภทอื่นและนักดนตรีด้วย

***นายวราพงษ์ เรือนคำ พนักงานเก็บเงินร้านฮาร์ดคอร์ กล่าวว่า ตนเองเคยไปตรวจ Swap แล้วครั้งหนึ่งที่โรงพยาบาล ทราบว่ามีชุดตรวจที่สามารถตรวจด้วยตัวเอง วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ตรวจด้วยตัวเอง ตรวจได้ง่ายใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีก็รู้ผล แม้ว่าตนจะไม่ได้สัมผัสกับแขกโดยตรง แต่ได้สัมผัสกับเงินตลอดเวลา ซึ่งเมื่อตรวจแล้วทราบผลว่าไม่ติดเชื้อโควิดก็มีความสบายใจ อยากเชิญชวนเพื่อนร่วมอาชีพได้ตรวจเพื่อความสบายใจของตัวเองและลูกค้าที่มาใช้บริการ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์    

Loading

More Stories