29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

โผล่แล้ว “ช่างเอ” ยอมรับยังไม่ได้เคลียร์เงินร้องขอความเห็นใจ ยันไม่ได้หนีงานเหตุฝนตก-โควิดยันทยอยจ่ายเงินคืนให้ทุกเจ้า

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21ส.ค.2564 ที่สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย นายพิริยะ กาวิชัย หรือ “ช่างเอ” อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326 ม.12 ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ขอพบผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์ เพื่อชี้แจงต่อกรณีที่นายวาดฟ้า สถาปัตยา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 178 ถนนหัวข่วงแก้ว ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ปรเมษฎ์ สุภาเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านดู่ ในข้อหาฉ้อโกง จากพฤติกรรม รับงานรับเหมาก่อสร้างปรับปรุงห้องครัวของลูกค้านายวาดฟ้าที่โครงการบ้านดู่เมืองใหม่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เบิกเงินล่วงหน้าไปเป็นเงิน 52,000 บาท แต่ไม่เข้าทำงานอย่างต่อเนื่องจนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 เดือน เจ้าของบ้านจึงขอเลิกจ้างช่างเอ เมื่อนายวาดฟ้ามาพบช่างเอจึงให้ไปตกลงคืนเงินหลังหักค่าใช้จ่ายที่ช่างเอทำไป เหลือค่าใช้จ่ายที่นายวาดฟ้าทำต่อจากช่างเอจนแล้วเสร็จลุล่วงให้ลูกค้าเป็นเงิน จำนวน 34,000 บาท โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับร.ต.ท.ปรเมษฎ์ สุภาเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านดู่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564

***นายพิริยะ กาวิชัย หรือ “ช่างเอ” กล่าวว่า กรณีรับงานลูกค้านายวาดฟ้าก่อสร้างปรับปรุงห้องครัว ตนได้ดำเนินการเรียบร้อยไปบางส่วนแล้ว ต่อมาฝนได้ตกติดต่อกันมา 4-5 วัน จึงไม่ได้เข้าไปทำงาน จนนายวาดฟ้ามาหาตนที่บ้านขอยกเลิกการจ้างงาน และขอเงินส่วนต่างที่นายวาดฟ้ามาทำงานต่อแทนให้ช่างเอเป็นเงิน 34,000 บาทคืน โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.บ้านดู่ ช่างเอต้องคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้นายวาดฟ้าภายใน 10 วัน ซึ่งตนเองไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ทัน และตนไม่ได้ติดต่อนายวาดฟ้าเพื่อชี้แจงสาเหตุ จนมาทราบว่านายวาดฟ้าได้เข้าแจ้งความตนในข้อหาฉ้อโกง จึงมาแสดงตัวต่อร.ต.ท.ปรเมษฎ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา เพื่อแสดงตนว่า ตนไม่ได้หนีหายไปไหน ยังคงทำงานตามปกติ อยากขอเวลานายวาดฟ้าให้ช่วยผัดผ่อนการชำระเงินออกไป โดยตนจะจ่ายเงินให้นายวาดฟ้าเดือนละ 10,000 บาท 2 เดือน และในเดือนที่ 3 จ่ายให้อีก 14,000 บาท ซึ่งยังไม่แจ้งให้นายวาดฟ้าทราบแต่ตนจะแจ้งให้ทราบในเร็วๆนี้

***ต่อกรณีของน.ส.มะลิวัลย์ อกผาย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279/57 ม.3 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ได้ร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับนายพิริยะ หรือ “ช่างเอ” เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2564 ที่สภ.บ้านดู่ ในกรณีรับจ้างเขียนแบบบ้าน รับเงินค่าเขียนแบบไป 15,000 บาท ช่างเอได้นำแบบร่างมาให้ดูเพียงครั้งเดียวก็หายไป ติดตามทวงถามงานเขียนแบบก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดว่ายังไม่เสร็จจนเวลาล่วงเลยไปเกือบ 2 เดือน จึงขอเงินค่าเขียนแบบคืน แต่ก็ไม่ได้คืน จึงเดินทางมาแจ้งความที่สภ.บ้านดู่ แต่เหตุเกิดที่โครงการเชียงรายเมืองใหม่ย่านดอยสะเก็น จึงต้องไปแจ้งความที่สภ.เมืองเชียงราย ระหว่างนั้นช่างเอได้ติดต่อขอเคลียร์เงินมาที่น.ส.มะลิวัลย์ จึงยังไม่ได้แจ้งความ นายเอ กล่าวว่า ได้ตกลงกับน.ส.มะลิวัลย์เรียบร้อยแล้วที่จะจ่ายเงินคืนให้สัปดาห์ละ 3,000 บาท ทุกวันอังคารโดยเริ่มวันอังคารที่ 24 ส.ค.2564 เป็นต้นไป

***สำหรับกรณีอื่นที่ผู้เสียหายยังไม่แจ้งความดำเนินคดี ช่างเอกล่าวยืนยันว่า ตนจะจ่ายเงินคืนให้กับทุกเจ้าที่ยังติดค้างกันอยู่ ทั้งคนงานที่ตนเองยังจ่ายเงินไม่ครบ ก็จะจ่ายให้ครบ กับชาวต่างประเทศคนหนึ่งก่อสร้างบ้านให้ ได้ทยอยคืนเงินไปบ้างแล้ว ซึ่งยังติดต่อกันอยู่

***นายพิริยะ หรือ “ช่างเอ” ได้กล่าวถึงนายวาดฟ้าว่า วันนี้ตนขอแสดงความบริสุทธใจ เพื่อขอไกล่เกลี่ย ตนไม่ได้หลบหนีหายไปไหน ขอผ่อนชำระตามที่พูดไว้ ขอให้โอกาสตนด้วย อยากขอความเป็นธรรมบ้าง

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories