9 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ศธ.เชียงราย” สนองยุทธศาสตร์สถานศึกษาปลอดภัยทางถนน ยืนยันนักเรียนเชียงรายได้รับเงินเยียวยา 2,000 บาทครบถ้วน

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ย.2564 ที่ห้องประชุมช้างแดง สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผวจ.เชียงราย ได้รับมอบหมายจากนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาตามยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงราย ภายใต้โครงการบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสาธารณภัย ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2564 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 2 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายรับผิดชอบ มีนายวิญญู สันติภาพวิวัฒนา ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย กล่าวที่มาของโครงการฯในหัวข้อ เชียงรายเมืองแห่งความสุข สะอาด ปลอดภัย น่ายล ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงราย นายอภิวัฒน์ กันศรีเวียง รองศึกษาธิการฯ กล่าวรายงานในหัวข้อ ยุทธศาสตร์การศึกษาจังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ยังมีการบรรยายโดยนายวีรัตน์ สานุมิตร ผอ.กลุ่มนิเทศ ฝ่ายติดตามฯ หัวข้อ แนวทางการดำเนินงานฯ ความปลอดภัยบนท้องถนนของสถานศึกษา และนายกริช มากกุญชร ผอ.กลุ่มพัฒนาการศึกษา หัวข้อ การประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษา ศตวรรษ 21 มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมประชุมจำนวน 50 คน และปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยเคร่งครัด ทั้งนี้ศึกษาธิการจังหวัดเชียงรายเตรียมบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยทางถนนในทุกระดับสถาบันการศึกษา พร้อมยืนยันเงินเยียวยาการศึกษาจากรัฐบาลที่มอบให้กับนักเรียนและผู้ปกครองรายละ 2,000 บาทในจังหวัดเชียงราย จำนวนกว่า 2 แสนรายได้ครบทุกคนแล้ว

***นายวิญญู กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงรายของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด มอบนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การศึกษาจังหวัดเชียงรายให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงรายที่ว่า “เชียงรายเมืองแห่งความสุข สะอาด ปลอดภัย น่ายล” โดยจังหวัดเชียงรายมีเด็กนักเรียนจำนวนมากที่เดินทางไปโรงเรียนโดยทางรถยนต์ ซึ่งที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถรับส่งนักเรียนในจังหวัดเชียงรายที่มีจำนวนกว่า 2,000 คัน ที่ทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงรายมีนโยบายให้สถานศึกษาในจังหวัดเชียงรายทุกแห่งดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน โดยทำฐานข้อมูลจำนวนรถรับส่งนักเรียนและจำนวนนักเรียนที่โดยสารรถรับส่งนักเรียนเพื่อเตรียมวางแผนมาตรการในการดำเนินการให้เกิดความปลอดภัย ได้มีการประสานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการร่วมกัน ให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซักซ้อมแผนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะมีการจัดระบบวางระเบียบให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

***ต่อกรณีเงินเยียวยาการศึกษาของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครองจากผลกระทบโควิด 19 นายวิญญู กล่าวว่า ทางรัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการได้จัดเงินช่วยเหลือให้แก่นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง รายละ 2,000 บาท ทุกหน่วยงานการศึกษาในจังหวัดเชียงรายได้รับการโอนเงินจากรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และสถานศึกษาแต่ละแห่งได้มอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวแก่นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายมีสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นตั้งแต่ชั้นปฐมวัย ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา รวมกว่า 1,000 แห่ง จำนวนนักเรียนและนักศึกษากว่า 200,000 ราย รวมเป็นเงินเยียวยากว่า 200 ล้านบาท

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading