19 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผญบ.รุ่งเจริญเผย “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” ย่องช่วยชาวบ้านพ้นโควิด เจ้าตัวเผยงานวิจัยเพื่อช่วยสังคม “A 78” นวัตกรรมน้ำแร่ฟื้นฟูเซลล์

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย.2564 นายกีรติ สมคิด หรือ “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” ลงพื้นบ้านรุ่งเจริญ ม. 11 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชาวบ้านซึ่งเป็นชนเผ่าชาติพันธ์อาข่าที่เคยติดเชื้อโควิด 19 ยกหมู่บ้านกว่า 166 คน เกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของจังหวัดเชียงราย จนทางการต้องสั่งปิดหมู่บ้านเพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่ให้แพร่กระจายขยายวงกว้างออกไปเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาตามที่เป็นข่าวออกตามสื่อต่างๆอย่างกว้างขวาง ในช่วงที่ปิดหมู่บ้านระหว่างวันที่ 6-20 ส.ค.2564 อ.เอกได้รับการประสานจากนายจุมพล กิตติสาร ประธานเครือข่ายชาติพันธ์เชียงราย ขอความช่วยเหลือให้ช่วยส่งเสริมอาหาร A 78 ซึ่งเป็นน้ำแร่สกัดจากธรรมชาติที่มีส่วนประกอบของสารฟูลวิดแอซิค (Fulvid Acid) ที่สามารถฟื้นฟูเซลล์จากผลการวิจัยที่ได้รับการรับรองแล้ว ซึ่งอ.เอกได้นำไปบริจาคช่วยคนป่วยและคนติดเชื้อโควิดที่อยู่ระหว่างการกักตัวจนมีอาการดีขึ้นมาหลายจังหวัดแล้วทั่วประเทศ อ.เอกได้ส่งเสริมอาหารดังกล่าวมาให้ชาวบ้านใช้จำนวน 100 ขวดผ่านทางผู้นำท้องถิ่นสู่ผู้นำชุมชน จนชาวบ้านมีอาการดีขึ้นผลตรวจ ATK เป็นลบทุกคน จึงได้เดินทางมาเยี่ยมชาวบ้านเพื่อติดตามผล

นายกีรติ สมคิด
อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต
นายพีรพัฒน์ อางิ
ผญบ.หมู่ 11 บ้านรุ่งเจริญ
น.ส.รัตติกาล มาเยอะ
แม่หลวงบ้าน

***นายพีรพัฒน์ อางิ ผญบ.หมู่ 11 บ้านรุ่งเจริญ เปิดเผยว่า ตนเองได้ติดเชื้อโควิด 19 จากลูกบ้านที่ไปทำงานก่อสร้างในพื้นที่เสี่ยงแล้วกลับมาอยู่ในหมู่บ้านโดยไม่รู้ว่าตนเองติดเชื้อ จนต่อมามีอาการได้ไปรักษาโรงพยาบาลจึงรู้ว่าติดเชื้อโควิด ตนพลอยติดเชื้อไปด้วยรวมทั้งภรรยาและบุตรด้วย ต่อมาเกิดการแพร่ระบาดไปในวงกว้างจากการลงแขกทำนาและกินอาหารร่วมกัน ซึ่งมีกลุ่มที่รับจ้างทำงาน 7-8 กลุ่มๆละประมาณ 10-15 คน แต่ละคนก็ไม่รู้ว่าติดเชื้อเพราะยังไม่มีอาการจนต่อมาเริ่มมีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส ทำให้เกิดการติดเชื้อแพร่กระจายไปกว่า 166 คน นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน จึงมีคำสั่งปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ชาวบ้านต้องกักตัวเองอยู่ภายในโรงพยาบาลสนามของหมู่บ้าน ไม่ได้รับยาใดๆ ชาวบ้านอาศัยกินยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่ได้รับจาก ส.ส.ละออง ติยะไพรัช และกระชายขาวที่ปลูกได้ในพื้นที่ ต่อมาได้รับเสริมอาหาร A 78 จาก อ.เอก ตนจึงทดลองกินก่อนเป็นคนแรก สามวันต่อมาได้ไปตรวจ ATK ปรากฏว่ามีผลเป็นลบ จึงแนะนำลูกบ้านให้เอาไปกินตามความสมัครใจ ปรากฏว่าคนที่นำไปกินก็มีอาการดีขึ้นตรวจ ATK มีผลเป็นลบทุกคน และสามารถเปิดหมู่บ้านได้ในที่สุด ซึ่งปัจจุบันยังคงเหลือชาวบ้านกักตัวอยู่อีก 7 คน ซึ่งทั้งหมดได้รับเสริมอาหาร A 78 ด้วย

***ชาวบ้านที่ได้รับเสริมอาหาร A 78 ไปกิน ได้เล่าประการณ์คล้ายกัน โดยนายอาเก้อ เบเจ กล่าวว่า มีอาการติดเชื้อโควิด เป็นไข้ กินยาพารากับสมุนไพรฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ต่อมาได้กินเสริมอาหาร A 78  ด้วย อาการก็ดีขึ้น นายอาหลู่ มูแล กล่าวว่า ตนติดเชื้อโควิดต้องกักตัว ได้กินฟ้าทะลายโจรและน้ำหมักกระชายขาว หลังจากนั้นได้กินเสริมอาหาร A 78 ต่อมาอาการดีขึ้น ไม่พบเชื้อโควิด น.ส.รัตติกาล มาเยอะ เล่าว่า ตนเองมีอาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามขา ไปตรวจพบติดเชื้อโควิด ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 6 วัน กลับมาบ้านได้กินเสริมอาหาร A 78 จำนวน 3 วัน อาการดีขึ้น ตรวจ ATK มีผลเป็นลบ นายอาทู่ อาเย รู้ตัวว่าติดโควิดแล้ว 2-3 วัน มีอาการเป็นไข้ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส จนมากินเสริมอาหาร A 78 ได้ 3-4 วันอาการก็ดีขึ้น ไปตรวจ ATK มีผลเป็นลบ

***ด้าน  นายกีรติ สมคิด หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจาก อ.จุมพล กิตติสาร ประธานเครือข่ายชาติพันธ์เชียงราย ว่ามีชาวบ้านบ้านรุ่งเจริญติดเชื้อโควิด 19 เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ขอความช่วยเหลือให้ส่งเสริมอาหารซึ่งเป็นงานวิจัยที่ได้รับการรับรองแล้วมาช่วยชาวบ้าน โดยส่งมาให้ผู้ใหญ่ผ่านทางผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่ก็ทดลองใช้ก่อนแล้วอาการดีขึ้นจึงแนะนำให้ชาวบ้านใช้ จนชาวบ้านทุกคนอาการดีขึ้นผลตรวจเป็นลบทุกคน ซึ่งตนเองอยู่ในทีมวิจัยงานสมุนไพรเพื่อช่วยสังคมไม่ได้มุ่งเน้นเชิงธุรกิจ เดินทางไปช่วยชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆมาแล้วทั่วประเทศ ซึ่งที่เชียงรายตนเคยมาถวายเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 ที่วัดห้วยปลากั้งเมื่อปีที่แล้ว ตนดีใจและมีความสุขมากที่เห็นชาวบ้านอาการดีขึ้นเป็นปกติไม่พบเชื้ออีกแล้วด้วยการใช้นวัตกรรมเสริมอาหารดังกล่าว

นายอาเก้อ เบเจ
นายอาทู่ อาเย
นายอาหลู่ มูแล

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์       

Loading

More Stories