5 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ส.ทหารผ่านศึกเชียงรายทำบุญอุทิศ 5 ปีก่อตั้งสมาคม แจกถุงยังชีพสมาชิก ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ส.ค.2564 ที่ห้องประชุมกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย นายสมกิจ เกษนาคินทร์ นอ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.สุวิทย์ วังยาว ที่ปรึกษาสมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงราย ร่วมพิธีเปิดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตทหารผ่านศึกผู้ล่วงลับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯจนถึงปัจจุบันจำนวน 51 ราย และพิธีมอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ผู้พิการให้แก่สมาชิกสมาคมฯ ในโอกาสการก่อตั้งสมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงราย ครอบรอบ 5 ปี มีตัวแทนของทหารผ่านศึกในแต่ละพื้นที่อำเภอของจังหวัดเชียงรายและพะเยามาร่วมพิธีจำนวน 50 คน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19 ) อย่างเคร่งครัด มีจ.ส.ต.บุญส่ง ศรีจุมปา นายกสมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงราย กล่าวรายงาน หลังพิธีสงฆ์แล้ว เป็นพิธีมอบถุงมืออนามัยให้แก่ผู้แทนโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ , นายโชติศิริ ดารายน ผู้แทนมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยศิริกรณ์ พิธีมอบถุงยังชีพจากบริษัท ทวียนต์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยน.ส.สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ ผู้จัดการ และพิธีมอบถุงยังชีพให้แก่ตัวแทนแต่ละพื้นที่อำเภอ และมอบเงินสวัสดิการพิธีศพแก่สมาชิกที่คงค้างจ่ายจำนวน 1 ราย เป็นอันสิ้นสุดพิธีการ

นายสมกิจ เกษนาคินทร์
นอ.เมืองเชียงราย
พล.ต.สุวิทย์ วังยาว
ที่ปรึกษาสมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงราย
จ.ส.ต.บุญส่ง ศรีจุมปา
นายกสมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงราย

***จ.ส.ต.บุญส่ง กล่าวว่า สมาคมทหารผ่านศึกและกองหนุนเชียงรายก่อตั้งขึ้นตามนโยบายขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การกำกับของสำนักงานทหารผ่านศึกเขตเชียงราย ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,529 ครอบครัว ใน 23 อำเภอ 125 ตำบล 515 หมู่บ้าน ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดเชียงรายและพะเยา โดยให้การดูแลช่วยเหลือความเป็นอยู่ของสมาชิกที่เป็นอดีตพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ตลอดถึงครอบครัวผู้ที่เคยปฏิบัติงานเพื่อความมั่นคงของชาติมาก่อน ทั้งทหารผ่านศึกและทหารกองหนุนนอกประจำการ ภายใต้คำขวัญ “อยู่อย่างมีเพื่อน ป่วยอย่างมีญาติ ตายอย่างมีเกียรติ”

***ในวันนี้ยังได้มีการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ทุกข์ยาก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงซึ่งส่วนหนึ่งสมาคมฯได้มอบให้ไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคา-มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และยังได้มอบเงินสวัสดิการให้แก่สมาชิกที่เจ็บป่วย และสมาชิกที่เสียชีวิตจำนวน 51 ราย ที่ได้มอบให้แล้วคงค้าง 1 รายก็ได้มอบให้ในวันนี้ และมอบถุงยังชีพที่ประชาชน ส่วนราชการ เอกชน และองค์กรต่างๆ ได้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคให้แก่ผู้แทนสมาชิกในแต่ละพื้นที่จำนวน 200 ถุง มูลค่า 58,000 บาท ซึ่งสมาคมฯต้องขอบขอบคุณผู้มีจิดตันเป็นกุศลที่ได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้เป็นอย่างสูง จ.ส.ต.บุญส่งกล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์    

Loading