7 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ตลาดล้านเมืองสร้างความเชื่อมั่น ตรวจ ATK ครั้งที่ 3 ป้องกันโควิด ยันรับผิดชอบสังคมเข้มงวดเป็นตลาดปลอดเชื้อ-สะอาด-ปลอดภัย

1 min read

นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ
ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง

***เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานบริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” ได้จัดการตรวจโควิด19 เชิงรุก ด้วย ATK (Antigen Test Kid) เป็นครั้งที่ 3 ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า ลูกจ้าง แรงงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามนโยบายของ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการ บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด เพื่อคัดแยกกลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่ไปทำการตรวจคัดกรองและอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลและสถานบริการสาธารณสุขต่อไป โดยมีหน่วยงานสาธารณสุขและนักเทคนิคการแพทย์เข้ามาให้บริการตรวจหาเชื้อโดย ATK คัดกรองผู้มีแนวโน้มติดเชื้อ โดยมีมาตรการตรวจซ้ำทุก 14 วัน มีการแบ่งช่วงการตรวจเป็นรอบ เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้ามาตรวจเป็นชุดเว้นระยะเวลาห่างกันตลอดทั้งวัน ผลการตรวจทั้งหมดจำนวน 734 ราย พบผู้มีแนวโน้มติดเชื้อจำนวน 6 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.8 ซึ่งต้องรอผลการตรวจ RT-PCR จากโรงพยาบาลเพื่อยืนยันผลที่แท้จริงต่อไป หากยืนยันว่ามีการติดเชื้อจริง จะให้หยุดขายของที่ตลาดเป็นเวลา 14 วัน

***นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง เปิดเผยว่า ตลาดล้านเมืองได้จัดการตรวจ ATK ผู้ประกอบการร้านค้า ลูกจ้าง และแรงงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ภายในอาคารผัก-ผลไม้ ตลาดสด ตลาดนัดลานเย็น  ล้านเมืองวิลเลจ รวมทั้งพนักงานของตลาดด้วย เป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดล้านเมือง ทั้งนี้ยังเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมในภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในขนาดนี้อย่างจริงจังเข้มงวดตามนโยบายของผู้บริหารมีการตรวจกลุ่มเป้าหมายจำนวน 734 ราย พบผู้มีแนวโน้มติดเชื้อเพียง 6 ราย ซึ่งพบไม่ถึง 1% โดยผู้ที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก ถือว่าเป็นผู้มีแนวโน้มติดเชื้อซึ่งยังต้องนำตัวเข้าสู่ระบบทางสาธารณสุขเพื่อตรวจ RT-PCR ต่อไป

***นายประดิษฐ์กล่าวต่อว่า ตลาดล้านเมืองมีเป้าหมายให้พื้นที่ทั้งโครงการเป็นตลาดที่ปลอดเชื้อ มีความสะอาด และปลอดภัย จึงมีมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น มีการประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวังตรวจสอบผ่านทางจอ LED บริเวณหน้าอาคารสำนักงานตลาด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าทั้ง 2 เส้นทางจราจร มีการตรวจอุณหภูมิซ้ำที่จุดคัดกรองอีกครั้งก่อนเข้าตลาด นอกจากนี้ยังมีการฉีดพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อและให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในตลาดทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้เข้ามาใช้บริการ หากแผงค้าใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบดังกล่าว เมื่อมีการตรวจพบจะถูกปรับครั้งละ 100 บาท ผู้ประกอบการทุกรายต้องทำการตรวจคัดกรองอุณหภูมิตนเองและลูกจ้างคนงานทุกคนก่อนเปิดแผงค้าทุกวัน นอกจากนี้ทางตลาดยังมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาโซเดียมไฮเปอร์คลอไรด์ทั่วทุกพื้นที่เป็นประจำ พ่อค้าแม่ค้า ลูกจ้าง แรงงาน ทุกคนที่ได้รับการตรวจและปลอดเชื้อแล้วทั้ง 3 ครั้ง จะต้องแขวนบัตรประจำตัว “ล้านเมือง โควิดพาสปอร์ต” ที่มีเครื่องหมายแสดงการผ่านการตรวจ ATK ผ่านมาแล้วกี่ครั้ง ซึ่งถ้าผู้ประกอบการค้าคนใดไม่ปฏิบัติตามนโยบายที่กำหนดจะไม่อนุญาตให้เข้าทำการค้าขายอย่างเด็ดขาด ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจะแขวนบัตรวัคซีนสีทอง ซึ่งผู้ประกอบการค้าและลูกจ้างแรงงานทั้งหมด 1300 ราย ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 85 % ยังคงเหลือผู้รอรับวัคซีนจากภาครัฐไม่ถึง 100 ราย ภายในเดือนตุลาคม 2564 นี้ และอีกจำนวนประมาณ 100 รายที่จองรับวัคซีนทางเลือกไว้ ซึ่งจะได้รับวัคซีนครบภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้

***นายประดิษฐ์กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ได้มั่นใจว่าตลาดล้านเมืองมีความเคร่งครัดในการรักษาความปลอดภัยจากโควิด19 และดำเนินการตามเป้าหมายให้ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดที่ปลอดภัยและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างดีมาโดยตลอด และตลาดล้านเมืองมีความเชื่อมั่นที่จะผ่านวิกฤตินี้ไปพร้อมพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายไปด้วยกันด้วยความปลอดภัยและมีความสุข

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading